Thổ Địa ơi, xe khách Đà Nẵng đi Huế đi xe nào, bao nhiêu km?

Xin chào, mình là Luận Luận – Thổ Địa Du Lịch của Vietravelo tại Huế. Bài viết này, mình chia sẻ các bạn từ Đà Nẵng đi Huế có những cách nào. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn chuyến du lịch từ Đà Nẵng đi Huế sắp tới thuận tiện. 

Nhà xe Hương Giang Limousine từ Đà Nẵng đi Huế

Như các bạn đều biết, cả Đà Nẵng và Huế đều là 2 thành phố du lịch khá nổi tiếng trên bản đồ du lịch của miền Trung. Chỉ cách nhau đèo Hải Vân nhưng Đà Nẵng và Huế đều có những nét khác biệt. Đặc biệt, vì khoảng cách địa lý khá gần nên việc di chuyển cũng sẽ rất thuận lợi. Mình sẻ cung ấp một số thông tin về lịch trình chuyến đi, cách đặt mua vé xe vé tàu. Chúc bạn có chuyến đi thật vui vẻ.

Đà Nẵng cách Huế bao xa?

Chỉ ngăn cách nhau bởi đèo Hải Vân, bạn có thể dễ dàng di chuyển từ Đà Nẵng đi Huế. Chỉ với khoảng cách hơn 100km và bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Bạn có thể xuất phát từ bến xe trung tâm Đà Nẵng, ga Đà Nẵng để đến Huế

Từ Đà Nẵng đi Huế đi xe gì, có những phương tiện nào?

Có rất nhiều loại phương tiện mà bạn có thể đi Đà Nẵng.

Từ Đà Nẵng đi Huế bằng xe máy.

Là một loại phương tiện dành cho những bạn đam mê phượt du lịch. Di chuyển bằng xe máy từ Đà Nẵng đến Huế sẽ là một trải nghiệm khó quên. Bạn có 2 cách di chuyển theo 2 lộ trình:

Lộ trình qua đèo Hải Vân: Nếu đi theo đường đèo Hải Vân, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại lưng đèo. Đây cũng là điểm dừng chân được nhiều người yêu thích. Bởi vì bạn có thể ngắm cảnh đẹp Lăng Cô, Hải Vân quan,…  Tuy nhiên di chuyển đoạn đường này bản thân bạn phải thật lưu ý và cẩn thận vì dễ xảy ra tình trạng cướp giật. Tuyệt đối không nên đi vào buổi sáng quá sớm hoặc quá khuya vì như thế sẽ không an toàn.

Lộ trình qua hầm Hải Vân: Nếu đi đường hầm, bạn chạy xe đến gần đường hầm. Sau đó gửi xe máy tại văn phòng của ban quản lý đường hầm đèo Hải Vân. Xe tải sẽ đưa xe máy của bạn qua cửa hầm bên kia, còn bạn sẽ đi xe trung chuyển và nhận lại xe tại cửa hầm bên kia.

Một số địa chỉ thuê xe máy uy tín tại Đà Nẵng (có giao xe tận nơi tại khách sạn hoặc sân bay) như: Bình Minh 0986 86 29 86 – 0962 200 179, Phương Bình 090 6 408 040, Trường Đạt 0969.722.744 (A.Tuấn) và 0969.822.844 (A.Hưng), Lê Trường 0981.331.331 (A.Thuận).

Từ Đà Nẵng đi Huế bằng taxi

Một sự lựa chọn khác dành cho bạn khi muốn di chuyển từ Đà Nẵng đi Huế chính là taxi. Chỉ với hơn 100km, bạn có thể chọn thuê dịch vụ taxi khá thuận lợi.  Tuy nhiên, mức giá có thể không phải là rẻ. Mức giá giao động từ 1.000.000 VNĐ đến 1.700.000 VNĐ. Nếu muốn di chuyển bằng hình thức này, bạn có thể chọn dịch vụ Dichung Taxi. Với hình thức này bạn có thể tiết kiệm đến 40% chi phí.

Từ Đà Nẵng đi Huế bằng tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là phương tiện khác mà bạn có thể lựa chọn để đi từ Đà Nẵng đi Huế. Trên tuyến đường sắt từ ga Đà Nẵng đến ga Huế có nhiều loại ghế với giá vé từ 50.000 VND đến khoảng 100.000 VND. Khi tàu đi qua cung đường đèo Hải Vân, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên rất ấn tượng. Đó là bức tranh thiên nhiên của dãy Bạch Mã, của vịnh Lăng Cô và của thành phố Đà Nẵng.

Từ Đà Nẵng đi Huế bằng xe khách

Là loại phương tiện thuận tiện nhất mà bạn có thể chọn để di chuyển từ Huế đi Đà Nẵng. Xuất phát từ bến xe phía Nam, hiện mỗi ngày có rất nhiều chuyến xe, cách nhau khoảng 2 giờ mỗi tuyến. Giá giao động từ 65.000 vnđ đến 150.000 vnđ cho mỗi lộ trình tùy vào nhà xe.

Bạn cũng có thể lựa chọn các tuyến xe Limousine với mức giá chỉ từ 140.000 vnđ để di chuyển từ một cách tiện nghi nhất. Các dịch xe open tour thường đưa đón tại khách sạn, vì thế bạn sẽ không mất nhiều thời gian để đi đến bến xe đón xe.

Mua vé xe khách Đà Nẵng đi Huế như thế nào?

Bạn có thể chọn một trong hai cách mua vé sau:

Mua vé xe khách trực tiếp.

Bạn có thể đến bến xe Đà Nẵng để mua vé trực tiếp. Các xe ở bến xe rất dễ tìm kiếm. Hãy lưu ý về việc cò xe  bạn nhé. Tuy nhiên, việc đến trực tiếp bến xe có thể làm bạn mất thời gian vì giờ xuất phát của các tuyến sẽ khá chênh lệch. Bạn có thể chọn cách đặt trước vé xe online, đặt tại khách sạn và chờ tới thời gian xuất bến để di đến và di chuyển.

Đặt vé xe online hoặc qua đại lý uy tín.

Có rất nhiều website đặt vé tiện lợi như vexe.vn, vexere, 12go.asia, saodieu.vn,…Bạn có thể truy cập website, nhập điểm khởi hành, điểm đến và ngày đi để lựa chọn chuyến xe mong muốn. Một cách rất tiện lợi nữa là bạn có thể liên hệ đến Thổ Địa Du Lịch để đặt vé xe theo yêu cầu của bạn và không cần thanh toán trước.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Xe khách Đà Nẵng đi Huế. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ và đánh giá 5 sao cho mình nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các tuyến xe khách đi Huế như Hà Nội đi Huế…

About Thổ Địa Huế

Mình là Luận Luận - Thổ Địa Huế (thodiahue.com) của Thổ Địa Du Lịch Viettravelo.com, rất vui khi được chia sẻ du lịch cùng các bạn. Với mong muốn là Thổ Địa dẫn đường cho mọi chuyến du lịch của bạn tại Huế. Bạn có thể kết bạn với mình để theo dõi hoặc cần tư vấn lịch trình du lịch sắp tới đẻ có trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé. Facebook mình: fb.com/thodiahue.local và fb.com/nguyenthi.thanhluan
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

LIKE ĐI BẠN ƠI

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x