Quẩy rực rỡ 3 ngày 2 đêm ở Ninh Bình chỉ hết 3,6 triệu từ biệt đội Trái Cây

Xin chào mọi người mình là Trân thành viên biệt đội trái cây ở Tp. HCM. Bọn mình vừa có chuyến du lịch Ninh Bình về tuần trước. Trong bài viết này mình xin thay mặt cả nhóm chia sẻ lịch trình du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm của bọn tớ rực rỡ như thế nào. Hy vọng sẽ giúp cho mọi người có chuyến du lịch Ninh Bình sắp tới thú vị nhất.

Biệt đội trái cam trên đỉnh núi Ngọa Long, Hang Múa nhìn xuống Tam Cốc

Tôi đã phải lòng Ninh Bình như thế nào?

Vì đã lỡ phải lòng cảnh đẹp của Ninh Bình qua giới thiệu của Tấm Cám, và cả anh Hà Anh Tuấn qua ” See Sing Share”, nên Trân muốn đến Ninh Bình để tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của nơi này  và sẵn xem đây là dịp tút lại tinh thần đang xuống dốc. Thành quả trở về, bản thân bỗng cảm thấy hứng khởi sâu sắc, trái tim nhộn nhịp, đôi chân muốn đi, muốn leo và đi nhiều hơn nữa…học được cách cùng nhau, nhường nhịn, chia sẻ và đặc biệt hết mình với tuổi trẻ để sau này khi không còn sức đi sẽ có những hoài niệm tuyệt vời về những tháng ngày thoải mái bung lụa, rong rủi đầy niềm vui và đầy ắp tiếng cười với đồng bọn…

Chốt một điều: Ninh Bình quá đẹp, đẹp đến nao lòng, quá hùng vĩ, quá mến thương! non nước hữu tình khiến con tim say đắm. Không để các bạn phải chờ đợi thêm mình xe review chi tiết lịch trình và đi lại 3 ngày 2 đêm của chúng mình như thế nào dưới đây.

Lịch trình du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm của biệt đội trái cây

NGÀY 1: NỘI BÀI – GREENLAND HOMESTAY – TRÀNG AN – BÁI ĐÍNH

Chúng mình bay và ổn định tại sân bay Nội Bài lúc 2h rưỡi sáng. Nghỉ ngơi tại sân bay. Từ Nội Bài, 4h sáng di chuyển đến 6h thì vào đến Hoa Lư – Ninh Bình với dịch vụ đưa rước tận nơi của Taxi Đi Chung (anh Đức: 0961433000) chỉ 1,400,000đ/chuyến  Vị chi chỉ 280k/người mà tài xế cực kỳ thân thiện nhé.

Ở đâu? Bọn mình chọn Greenland Homestay! Nằm ngay trung tâm của các vì sao (Tràng An, Tràng An cổ, Cố Đô Hoa Lư, Tuyệt Tình Cốc, Hang Múa, Thung Nham…), anh chị chủ rất dễ thương và đáng mến.

Bọn mình book trọn gói ăn sáng có kèm tá lả nước miễn phí + ở + ăn tối 2 ngày 2 đêm + thuê xe tại homestay luôn (150k/chiếc/ngày, xe còn tốt chán) + 1 bữa sáng phát sinh tổng cộng chỉ có 4,x triệu (x bé tẹo, vì quên số chính xác rồi)

Sáng :  đi Tràng An

Bến đò Tràng An

Từ homestay di chuyển ra Tràng An chỉ tầm 5 phút chạy xe, tốn 200k/người mua vé đi thuyền. Bọn mình chọn tour 2 về tour 3 (cái này đi về check lại mới biết là đã lựa chọn chính xác) rất đáng đồng tiền bát gạo. Mất khoảng 3 – 4 tiếng để ngắm núi thưởng non. Cảm thấy hài lòng và hả hê vì có một mở đầu ấn tượng, khí phách đến thế. Tips cô lái đò 200k vì cô nhiệt tình và chịu khó chờ đợi những con người mê mẩn chụp choẹt quên lối về.

Di chuyển tham quan Tràng An bằng đò, 5 người 1 đò giá 200K/ người.

Tour đi qua mấy cái hàng khá sâu và đẹp.
Hang được thắp đèn tưng bừng để ngắm những nhũ đá xinh đẹp
Check-in nơi Hà Anh Tuấn biểu diễn See Share Sing
Thăm quan phim trường Kong, chụp hình lưu niệm tại ngôi làng thổ dân

Chiều: đi chùa Bái Đính

Cổng vào chùa Bái Đính

Chạm nước xong thì đi hóng núi, bọn mình qua chùa Bái Đính, cách đó khoảng 8km. Nên chọn tour có HDV đi cùng giá 800k (bao gồm xe điện đưa lên xuống+ HDV dắt đi và thuyết minh từng điểm đến cho cả đoàn) vì sẽ được nghe rất nhiều điều hay, hiểu thêm về những kiến trúc độc đáo và quan trọng là hỏng sợ lạc đường, chùa này rất rộng, là ngôi chùa lớn nhất và sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam luôn đó mà.

Khu chùa có giếng ngọc Lớn nhất Việt Nam
Khu chùa có quả chuộng đồng lớn nhất Việt Nam.
Phía sau mình là Bảo Tháp được xác lập kỷ lục cao nhất châu Á

Và nhiều kỷ lục được xác nhận khác như: Tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, Tượng phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, Khu chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam..

Cửa Tam Quan của chùa

Vãn cãnh chùa bằng 287 bậc thang lót đá không đều nhau nên đừng có dại dột mà tự đi rồi hối hận à nghen, đừng để thời gian lạc đường làm hỏng cả hành trình! Chùa Bái Đính cho Chân cảm giác gai óc, hùng hồn bởi lịch sử nơi này cũng như những điều tâm linh của chốn linh thiêng, mênh mông đất trời. Chiều trên chùa là một trải nghiệm rất yên bình và xao xuyến! Tips chị HDV 100k vì ra tay nghĩa hiệp bắn nháy cho cả team mấy tấm hình ấp áp tình đồng đội!

Tối: Bọn mình tổ chức tiệc BBQ bung lụa quành tránh ở homestay do chính tay anh chị chủ chuẩn bị.

Tiệc BBQ buổi tối

NGÀY 2: HOA LƯ ĐỀN VUA ĐINH VUA LÊ – TUYỆT TÌNH CỐC – HANG MÚA

Lanh quanh gần homestay là những con đường đậm chất như này!

Sáng: Xuất phát đi Cố Đô Hoa Lư, cách homestay tầm 15 phút chạy xe! Giá vé: 20k/người. Bây giờ Cố Đô Hoa Lư dường như không còn uy nghi, nguyên vẹn như trong lịch sử, mà thay vào đó là đền thờ: Vua Đinh – Vua Lê (Lê Đại Hành) được dựng ngay gần nhau. Ấn tượng với Long Sàng, ngờ ngợ rằng sao hồi xưa vua lại thích ngồi nghỉ ngơi và hóng mát trên những Long Sàn bằng đá chạm khắc nhấp nhô như thế nhờ! Trong đấy còn có Chùa Nhất Trụ, có một cái trụ to tướng ngay cổng chùa được trang trí và quấn dây kỹ càng, hỏi ra thì mới biết đó là cây cột kinh phật bằng đá – là một bảo vật quốc gia, thấy đơn giản vậy mà profile đáng kinh ngạc ghê luông.

Ghé thăm Hoa Lư nhưng hơi bỡ ngỡ vì hiện thực!

Đối diện Cố Đô Hoa Lư là Động Am Tiên – Tuyệt Tình Cốc (vé cũng 20k/người) – chỗ anh Tuấn đứng nghêu ngao See Sing Share! Chỗ này! Đúng là chỗ này làm động lực kích thích mấy đứa gái trong nhóm đến đây!

Chỗ anh Tuấn đứng nghêu ngao See Sing Share!
Vũ điệu chim yến được ra đời tại đây!
Biệt đội trái tranh siêu nhí nhố

Sẽ hiểu lý do tại sao người ta gọi là Động Am Tiên – Tuyệt Tình Cốc ngay khi vừa đặt chân vào! Lại một lần nữa, chết mê chết mệt! Thử đến đi xem có say không thì biết, bọn mình say nên ở lại đến tận 2 – 3 tiếng đồng hồ! Nước xanh rì, yên tĩnh cực độ, vài 3 cặp thi nhau chụp ảnh cưới.

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Chiều: Hang Múa

Đỉnh núi Ngọa Long, Hang Múa

Chán chê, cả bọn di chuyển sang hang Múa (sát bên homestay luông, giá vé 100k/người). Thay vì chọn Tam Cốc – Bích Động ngồi thuyền đi trên sông Ngô Đồng như hôm đi Tràng An, bọn mình chọn Hang Múa leo gần 500 bậc thang đá để lên đỉnh và ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp của Tam Cốc, vừa được thử độ dẻo dai vừa được ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục, nổi tiếng nhất nhì vùng Ninh Bình thì còn gì thích hơn!
Trèo lên được đỉnh Ngọa Long, chạm tay vào ông Rồng, ôm ổng cười cái, nhìn xuống cột cờ xa xa, phê con tê tê!

Toàn cảnh Tam Cốc nhìn từ trên đỉnh núi Ngọa Long, Hang Múa.
Toàn cảnh Tam Cốc nhìn từ trên đỉnh núi Ngọa Long, Hang Múa. Ảnh HaTa Huỳnh

Toàn cảnh Ninh Bình trên đỉnh Núi Ngọa Long

Tối: Tối ngày 2 lại được ăn tiệc BBQ, nhưng có thêm món chế Bánh mì nướng bơ đường của những đầu bếp bất đắc dĩ, buồn ngủ gặp chiếu manh, xực không sót miếng nào!

NGÀY 3: ĐẦM VÂN LONG – HÀ NỘI – NỘI BÀI

Vì sợ đi chơi về trễ, nên cả bọn trả phòng trước khi đi, gửi hành lý lại homestay. Anh chủ cho mượn xe luôn. Bọn mình đi đầm Vân Long, cách homestay khá xa, tầm 21km, không sao, coi như đi thưởng ngoạn khung cảnh đường xá Ninh Bình.

Đến đầm Vân Long (vé hình như 80k/người) thấy hơi buồn 1 chút, không lung linh như trên mạng, có thể do đi mùa này không được đẹp, không vào sâu trong động được nhưng được cái nước trong cực kỳ, thả chân xuống ngâm thặc là mát quá đê! À, kể cho nghe, bác lái thuyền bảo là bọn mình rất may mắn khi nhìn thấy được vooc mông trắng đang đi ăn, không biết có phải hôn nữa, mà kệ coi như may thật đi cho tinh thần vui vỏe! Tips hai bác lái đò 100k.

Đầm Vân Long! Nước trong veo thấy rõ quần thể sinh vật đang sống dưới hồ! Ngâm chân xuống làn nước này, bạn sẽ thấy tràn ngập cảm giác thoải mái!

Nhiều chuyện với anh lái đò, thằng ku em được training thêm 1 điểm khác, phát sinh thêm: Động Vân Trình!

Rời khỏi đầm Vân Long, di chuyển ra động Vân Trình!

Cả bọn quyết định đến đó xem như nào: TỐI THUI và phải băng qua một con đường gập ghềnh đá (đùa thôi, vì đường đang sửa chớ hông có nguy hiểm gì mô), cảm giác hơi sợ một chút trước khi bước vào, nhưng trong động như một cái máy lạnh điều hòa thuần tự nhiên nhất, bước vào mát lạnh, thêm hạn chế ánh sáng tạo nên cảm giác gai góc, hấp dẫn, kỳ bí, muốn khám phá! Chỗ này vào để ngắm sự diệu kỳ của thiên nhiên thôi, không sống ảo được mô!

Nhũ đá động Vân Trình

Trên đường về, vừa qua khỏi Tràng An tầm 500m có một khu đất trống, Chân địa ngay ngày đầu vì cảm thấy chỗ này là chỗ sống ảo lý tưởng nhất, á hí hí!

Người ta bảo phải ăn dê mới được về, nên gần homestay có quán dê cũng khá nổi tiếng tên Chính Thư, vào gọi 1 bàn đồ ăn, nhưng hình như khẩu vị Chân không hợp lắm hay sao mà ăn…không có cảm giác ngon miệng, cũng hỏng biết phải do mệt hong nữa!

Đắc sản dê núi Ninh Bình - nhà hàng Chính Thư
Đắc sản dê núi Ninh Bình – nhà hàng Chính Thư

Ăn xong là về homestay trả xe, anh chủ đặt Limosine Khánh An (150k/người) để bọn mình di chuyển về Hà Nội.

7h15, HÀ NỘI chào đón biệt đội chái cây bằng một cơn mưa tầm tả, ngập ngụa, sấm chớp rầm rầm, mưa bắn lên cửa sổ nghe bồm bộp như ái đó ném từng viên đá to chảng vào nhà! Mọi cuộc hẹn của các thành viên bị hủy hết, có chờ đợi, ướt mưa và tiếc nuối! Kết thúc chuyến đi Ninh Bình ở đây!

Dear team,
Với Trân chuyến đi này là 1 trải nghiệm thú vị, tuyệt vời và ấm áp! Cuộc đời sau này, Chân sẽ nhớ quài quài ngày hôm đấy! Thank all.

About HaTa Huỳnh

Mẹ nói: "Hải Trân là viên trân châu mẹ vớt ngoài biển" ":(

LIKE ĐI BẠN ƠI

• commentsComments Off on Quẩy rực rỡ 3 ngày 2 đêm ở Ninh Bình chỉ hết 3,6 triệu từ biệt đội Trái Cây