Thổ Địa ơi! Xe khách Hà Nội đi Cao Bằng đi xe nào, bao nhiêu km?

Xin chào, mình là Tony Hải, Thổ Địa Du Lịch của Viettravelo. Đam mê lớn nhất của mình là du lịch và mình đã từng đặt chân lên mọi tỉnh thành trên đất nước. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho các bạn những cách đi Cao Bằng từ Hà Nội. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho chuyên du lịch Cao Bằng sắp tới của bạn.

Xe khách Khoa Mận đi Cao Bằng
Xe khách Khoa Mận đi Cao Bằng

Từ Hà Nội đi Cao Bằng bao xa? Có những phương tiện nào?

Cao Bằng cách Hà Nội khoảng 280km về phía Đông Bắc
Cao Bằng cách Hà Nội khoảng 280km về phía Đông Bắc

Cao Bằng là một tỉnh miền núi thuộc khu vực Đông Bắc của nước ta, giáp với Hà Giang và Tuyên Quang. Cao Bằng là một điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp kỳ thú cùng núi rừng hùng vĩ. Đến đây, du khách có thể ngắm nhìn Thác Bản Giốc, một trong những thác nước đẹp nhất của Việt nam hoặc tham quan khu di tích lịch sử Pác Bó, nơi Bác đã hoạt động trong giai đoạn đầu sau khi trở về nước để lãnh đạo Cách mạng.

Cao Bằng cách Hà Nội khoảng 280km. Du khách ở miền Trung, miền Nam có thể di chuyển ra Hà Nội trước, rồi từ Hà Nội, các bạn có thể đến Cao Bằng bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân.

Từ Hà Nội đi Cao Bằng bằng phương tiện cá nhân

Nếu bạn tự đi bằng xe máy, ô tô từ Hà Nội đến Cao Bằng bạn đi qua Quốc lộ 3 (QL3) đi qua Thái Nguyên, Bắc Kạn. Bạn cũng có thể đi QL1 đến Lạng Sơn rồi rẽ QL4 qua Thất Khê, Đông Khê tới Cao Bằng.

Từ Hà Nội lên thác Bản Giốc có 2 lộ trình chủ yếu:

Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng – Trùng Khánh – Bản Giốc

Hà Nội – Lạng Sơn – Đông Khê (Cao Bằng) – Trùng Khánh – Bản Giốc.

Quãng đường từ Hà Nội đến Cao Bằng khá xa, vì vậy các bạn nên đi trong 2-3 ngày để có thời gian thăm quan các địa điểm. Nếu đi xe máy, hãy đảm bảo đầy đủ giấy tờ, kiểm tra xe cẩn thận và tuân thủ luật giao thông. Đặc biệt, đoạn đường từ thị xã Cao Bằng vào Bản giốc khá khó đi, vì vậy đừng quên mang theo một số dụng cụ sửa xe thông dụng đề phòng xe bị hỏng.

Từ Hà Nội đi Cao Bằng bằng xe khách

Nếu bạn du lịch Cao Bằng đi bằng xe khách, các bạn có thể bắt xe khách chất lượng cao tại bến Mỹ Đình- Hà Nội. Sau đây là một số gợi ý của Thổ Địa cho bạn:

Giờ xuất phát Hãng xe Loại Giá SĐT
Tại Hà Nội Tại Cao Bằng
15:00/20:30/21:00/22:00 16:00/19:30/20:30 Vĩnh Dung Giường nằm 200.000 vnd 02063 755755 – 0973755755
19:50/20:00 20:00 Bốn Hai Giường nằm 200.000 vnd 0948 42 42 42
21:00 x Khoa Mận 200.000 vnd 0936 971 688

 

Sau khi đến Cao Bằng bằng xe khách, bạn sẽ phải thuê xe taxi hoặc xe máy để tiếp tục di chuyển. Bạn nên liên hệ chỗ thuê xe trước khi đến Cao Bằng để không rơi vào thế bị động.

Mua vé xe khách Hà Nội đi Cao Bằng như thế nào?

Bạn có thể chọn một trong hai cách mua vé sau:

Mua vé xe khách trực tiếp

Bạn có thể đến bến xe Nước Ngầm/ Mỹ Đình, hoặc văn phòng nhà xe ở Hà Nội của các hãng và mua vé trực tiếp. Tuy nhiên việc này khá bất tiện vì bạn sẽ phải tự di chuyển ra bến xe và có thể phải chờ đợi lâu, không bắt được chuyến xe ưng ý hoặc bị thét giá cao. Để tránh việc đó, bạn có thể đặt vé xe thông qua lễ tân tại nơi bạn đang cư trú, hoặc gọi điện trực tiếp cho nhà xe để đặt, như vậy sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Đặt vé xe online hoặc qua đại lý uy tín

Có rất nhiều website đặt vé tiện lợi như vexere, 12go.asia, saodieu.vn,…Bạn có thể truy cập website, nhập điểm khởi hành, điểm đến và ngày đi để lựa chọn chuyến xe mong muốn. Một cách rất tiện lợi nữa là bạn có thể liên hệ đến Thổ Địa Du Lịch để đặt vé xe theo yêu cầu của bạn và không cần thanh toán trước.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “xe khách Hà Nội đi Cao Bằng” của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ và đánh giá 5 sao cho mình nhé.

 

About Xoan Nguyen

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

LIKE ĐI BẠN ƠI

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x