Lịch trình du lịch boracay, philippines 3 ngày 3 đêm tự túc ăn chơi đã đời

Mình là Thùy Đình blogger du lịch tại Viettravelo, mình vừa có chuyến du lịch Boracay, philipines 3 ngày 3 đêm vui chơi đã đời. Trong bài viết này mình xin chia sẻ chi tiết lịch trình du lịch Boracay, philippines của mình. Hy vọng sẽ giúp chuyến du lịch Boracay sắp tới của bạn ý nghĩa.

Tôi là một người có máu xê dịch. Ngay từ khi còn là sinh viên, mỗi năm tôi thường đề ra mục tiêu là thực hiện được một vài chuyến đi. Khi đã rời xa giảng đường, bước những bước chập chững đầu tiên vào cuộc chiến với công việc, tôi vẫn không quên đi. Và những chuyến xê dịch cứ kéo dần dần, dần dần từ trong nước ra tận nước ngoài. Mỗi năm, dù việc bận rộn đến đâu, tôi vẫn cố gắng giành thời gian để xê dịch trong nước hoặc ghé thăm một đất nước khác. Và năm nay, địa điểm tôi chọn là Boracay – hòn đảo xinh đẹp của đất nước Philippines.

Đây là lịch trình chuyến du lịch tự túc Boracay của nhóm chúng tôi, kèm thêm những kinh nghiệm và bài học nho nhỏ rút ra sau hành trình. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho các bạn đang có ý định ghé thăm “hòn đảo thiên đường” này.

Lịch trình du lịch Boracay 3 ngày 3 đêm đã đời

Du lịch Boracay
Nhóm tôi có 6 người

Đi Boracay cùng tôi trong dịp này có 5 người anh em bạn bè. Lịch trình của chúng tôi là 5 ngày cho cả chuyến đi, trong đó có 3 ngày 3 đêm trọn vẹn ở Boracay.

Ngày 1: Hà Nội – Manila

1h15’ sáng ngày 10/3, chuyến bay của hãng Cebu cất cánh từ sân bay Nội Bài, Hà Nội. Vì bay đêm nên cần mang theo ít đồ ăn nhanh như bánh mì, khoai tây chiên ra sân bay để tránh việc bị đói. Các bạn cũng nên mang thêm áo khoác ngoài, vì có thể lúc ngồi trong máy bay sẽ hơi rét.

Vé máy bay của hãng Cebu

Sau khoảng hơn 3 tiếng bay, do Philippines sớm hơn giờ Việt Nam 1 tiếng nên khi chúng tôi có mặt tại sân bay Manila, Thủ đô của Philippines thì đã tầm 5h30. Bạn phải điền vào phiếu nhập cảnh, trả lời một số câu hỏi của nhân viên hải quan như đi với mục đích gì, ở bao lâu… Nói chung thủ tục nhập cảnh cũng không có gì quá khó khăn.

Sân bay có wifi miễn phí và rất nhiều quầy đổi tiền, bán sim. Chúng tôi tiến hành đổi đô sang peso (đồng tiền của Philippines) và một số bạn trong nhóm mua sim của Philippines. Hoàn thành xong mọi việc thì đã hơn 6h, ngoài trời đã le lói nắng.

Đến khâu gọi xe chở về khách sạn. Trước khi đi, chúng tôi đã đọc các bài review trên mạng thì thấy rằng taxi ở đất nước này thường chạy theo cuốc chứ không tính theo đồng hồ, tài xế thường nói thách nữa. Ở Philippines cũng có Grab, Uber nên để tránh phiền toái khi gọi taxi thông thường, chúng tôi gọi xe 7 chỗ của Grab.

Khách sạn chúng tôi đặt ở Manila là Bayview, đã thanh toán tiền trước qua Agoda. Gọi là khách sạn nhưng thực ra nó nằm trong một tòa nhà cao tầng như chung cư. Được cái phòng nằm trên tầng cao nên nhìn view thẳng ra vịnh Manila rất đẹp. Phòng ốc nhỏ xinh, trang trí đẹp mắt, tiện nghi như một căn hộ.

Vịnh Manila nhìn từ khách sạn của chúng tôi

Tranh thủ tắm táp, ngủ một giấc cho lại sức, đến tầm gần 12h trưa, cả đoàn đi tìm quán ăn. Nói chung ở Manila hàng ăn hàng uống không nhiều như Việt Nam, đi dọc cả một con phố dài mới có vài quán, hàng hoa quả thì “hiếm như lá mùa thu”. Chúng tôi chọn một quán ăn Trung – Hàn, rất may là khẩu vị cũng hợp nên đã có một bữa ăn ngon.

Chiều đó chúng tôi đi dạo phố, ra vịnh Manila ngắm cảnh, rồi đến khu thành cổ Intramous nổi tiếng thăm thú, chụp hình. Buổi tối đi dạo phố, ăn uống…

Chụp ảnh tại thành cổ Intramous
Đường phố ở khu thành cổ

Nói chung ở Manila không có gì đặc sắc, khiến cả đoàn có vẻ bớt đi phần nào hào hứng.

Ngày 2:  Manila – Boracay

Ăn buffet sáng và đi mua sắm tự do. Điều thú vị là ở ngay bên cạnh khách sạn chúng tôi ở là Trung tâm thương mại Robinson và có một cửa hàng H&M rất to nên ăn sáng xong là chúng tôi đi mua sắm. H&M là hàng hiệu bình dân chưa có store ở Việt Nam, một số mặt hàng của H&M tại Philippines như kính, trang sức được bán vô cùng nhiều và giá rẻ bằng một nửa Việt Nam, chỉ khoảng 200 – 300/1 chiếc kính. Giày dép, quần áo cũng rất đa dạng. Bạn hoàn toàn có thể mua làm quà cho người thân.

Cửa hàng H&M

Mua sắm xong, cả đoàn đi ăn trưa, trả phòng khách sạn và 12h gọi Grab đưa ra sân bay để kịp chuyến bay vào 15h20. Hầu như việc di chuyển bằng ô tô của đoàn tôi khi ở Manila đều gọi Grab nên không lo bị chặt chém.

Khi còn ở Việt Nam chúng tôi đã đặt vé Manila – Boracay của hãng hàng không AirAsia, điểm đến là sân bay Kalibo. Nói thêm chút, có 2 sân bay ở Boracay là Caticlan và Kalibo. Nếu bạn chọn bay đến sân bay Caticlan thì có thuận lợi là nó nằm ngay gần bến tàu ra đảo Boracay, chỉ mất khoảng 5 – 10 phút đi xe tricycle (một loại xe gắn máy 3 bánh chở được 4 – 5 người) là tới được bến tàu nhưng giá vé thường đắt và hành lý xách tay chỉ được 5kg. Trong khi đó, từ sân bay Kalibo đến bến tàu, bạn phải mất thêm gần 2 tiếng đi ôtô nhưng giá vé thường rẻ hơn và hành lý xách tay là 7kg.

Từ Manila bay tới Kalibo khoảng 1 tiếng là tới nơi. Chúng tôi mua dịch vụ của một công ty có quầy ở sân bay bao gồm trọn gói việc di chuyển từ sân bay tới tận nhà nghỉ ở Boracay mà chúng tôi đã đặt trước qua mạng.

Từ sân bay ra đến bến tàu, phải đi khoảng 2 tiếng ô tô. Đường vòng vèo lên đèo xuống dốc quanh co, rất dễ say xe. Lời khuyên cho bạn là nếu bạn dư giả thời gian, có sức khỏe và muốn tiết kiệm tối đa chi phí thì nên bay đến Kalibo. Còn nếu bạn có túi tiền đầy đặn, sức khỏe kém thì nên bay tới Caticlan.

Vì đã mua dịch vụ trọn gói nên tới bến tàu là có người dẫn chúng tôi lên tàu chứ không phải lích kích mua vé tàu và hàng loạt các loại thuế phí khác, ngồi 5 phút thì tàu khởi hành luôn, đi khoảng 10’ thì tới đảo Boracay. Lại tiếp tục có xe ô tô chở chúng tôi về nhà nghỉ.

Ở Boracay chia làm 3 khu vực là Station 1 (gần bến tàu, nhiều trò chơi), Station 2 (khu vui chơi, mua sắm, giải trí rất đông đúc nhộn nhịp) và Station 3 (nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp). Ở đây cũng chia theo cả phía bãi biển là White Beach, Bulabog và Puca. White Beach có bãi biển chạy dài hơn, cát trắng mịn, nước biển xanh rêu, tập trung rất nhiều dịch vụ ăn uống, vui chơi. Bãi Bulabog ít người, ít dịch vụ hơn, màu biển xanh thẫm, cát không trắng bằng nhưng bù lại ở đây gió và sóng to hơn White Beach nên là địa điểm để chơi các trò như lướt ván. Puca thì là nơi hoang sơ, rất ít dịch vụ. Giá phòng nghỉ ở White Beach thường đắt đỏ hơn.

Cảnh ở White Beach

Nhà nghỉ chúng tôi đặt trước trên mạng là Sufers Home, nằm ở bãi Bulabog. Từ bãi biển Bulabog đến White Beach không xa, chỉ mất khoảng 5 – 10’ đi tricycle thôi. Chúng tôi thuê 1 phòng gia đình và 1 phòng đôi, giá 13.000 PHP/2 phòng/3 ngày 3 đêm, bao gồm bữa sáng. Vì đến được nhà nghỉ cũng đã gần 8h tối, nhóm nghỉ ngơi một lát rồi bắt xe tricycle để đến khu D’mall ăn uống.

Trên mạng review là ở D’mall có khá nhiều đồ ăn, hàng quán để lựa chọn nhưng tôi thấy ở đây chủ yếu bán quần áo, đồ lưu niệm, hàng ăn không có nhiều, giá cả cũng khá đắt đỏ. Nhóm chúng tôi ăn ở một nhà hàng Thái Lan ngay phía cổng D’mall đi vào một chút, đồ ăn ngon.

Ăn xong cả nhóm về phòng nghỉ ngơi kết thúc một ngày liên tục di chuyển mệt phờ phạc.

Ngày 3: Chơi các siêu trò chơi ở Boracay du thuyền ngắm đảo Island Hoping

Sáng dậy sớm chụp cảnh biển. Vì nhà nghỉ ở ngay gần biển nên rất thích, chỉ cần bước vài bước chân là đã chạm mặt với biển cả mênh mông rồi.

Lướt ván diều ở Bulabog
Bãi Bulabog

Ăn sáng tại nhà nghỉ xong, có mấy người bán tour đến giới thiệu các dịch vụ vui chơi ở Boracay và giá cả cho từng dịch vụ. Sau một hồi thương thảo, với đoàn 6 người, chúng mình chốt được giá 9.000 peso gồm đi thuyền ngắm đảo (Island Hoping), chơi 5 trò chơi không mất vé (nhảy cầu, lặn ngắm san hô, đi bộ dưới lòng biển…) và bao gồm cả bữa trưa trên thuyền. Rất tiếc, chúng mình đã mua phải tour của 1 gã lừa đảo. Vì sau đó, ngoài trò helmet diving (đi bộ dưới lòng biển) là chúng mình không phải mất vé, các trò còn lại, lái thuyền bảo phải tự mua vé vào chơi. Chúng mình cũng không hề có bữa trưa trên thuyền. Gọi cho gã bán tour thì hắn bảo có gì về bờ nói chuyện sau.

Đi thuyền tham quan đảo

Tuy nhiên, tâm trạng chúng mình tốt hơn lên nhờ những trò chơi thú vị ở đây.

• Trò nhảy cầu: Bạn đứng ở một chiếc cầu gỗ cao, nhảy xuống biển phía dưới. Nếu bạn không biết bơi, sẽ có một người ở phía dưới đỡ bạn sau khi bạn nhảy xuống nước, sau đó họ sẽ đưa bạn vào chỗ có dây thừng để bạn đu bám lên bờ. Cầu gỗ có nhiều độ cao, tùy bạn lựa chọn.
  • Trò lặn ngắm san hô:  Tàu sẽ dừng lại ở vị trí biển không quá sâu, nước trong xanh. Bạn sẽ được mặc áo phao, đeo một cái ống thở, việc của bạn là úp mặt xuống nước để nhìn thấy san hô và cá bơi lội tung tăng.
  • Trò đi bộ dưới đáy biển: Bạn sẽ được đội một chiếc mũ bảo hiểm oxy, sẽ có người đưa bạn xuống nước và đưa bạn lên, đồng thời quay video và chụp ảnh cho bạn nữa. Độ sâu của biển là khoảng 5m, bạn sẽ đi bộ dưới đó để ngắm san hô và những đàn cá nhiều màu sắc bơi tung tăng quanh mình, rất thích thú. Nếu bạn đi theo đoàn, hãy xuống cùng nhau, tránh việc xuống riêng lẻ lẫn vào các đoàn khác. Vì kết thúc trò chơi, bạn sẽ được tặng CD chứa hình ảnh và clip của đoàn. Nếu bạn lẫn sang đoàn khác, khả năng thất lạc ảnh, video là rất cao.

Chơi xong mấy trò đã thấm mệt, trời cũng đã xế chiều, cả đoàn lại “kéo quân” về nhà nghỉ để tắm giặt, nghỉ ngơi.

Có một lưu ý nhỏ cho bạn là trước khi lên tàu đi tham quan quanh đảo và chơi các trò chơi, bạn nên mua túi chống nước cho điện thoại và balo. Chúng được bán rong rất nhiều ở ven biển.

Buổi tối, chúng mình tới chợ D’talipapa để ăn hải sản. Ở đây có khá nhiều loại hải sản nhưng nói thách vô cùng. Bạn sẽ buộc phải tự đi chợ mua hải sản rồi mang tới các cửa hàng thuê họ chế biến (thường là tính giá chế biến theo kg, nhưng bạn có thể thỏa thuận để tính giá chế biến theo món). Không hề có các cửa hàng hải sản chế biến sẵn như Việt Nam đâu. Chúng mình đã có một bữa hải sản no nê với ngao hấp, tôm rim, mực hấp, cua hấp, chế biến cực vừa miệng, ngon và no khỏi bàn.

Hải sản tại D’talipapa

Ăn xong, cả nhóm đi dạo quanh chợ rồi về ngủ.

Ngày thứ 4: Ngắm bình minh trên biển và chơi trò Zipline

Sáng dậy sớm ngắm bình minh trên biển, ăn sáng, cả nhóm tạo dáng chụp ảnh kỷ niệm. Đến gần trưa, ra khu White Beach tìm quán ăn để ăn trưa. Điểm chung của các hàng quán ở đây là rất ít các món rau, đa phần là thịt chiên rán. Chúng mình chọn một quán ăn địa phương ở gần khu D’mall, người thì ăn mì, người thì ăn cơm.

Đầu giờ chiều, chúng mình mua vé chơi trò Zipline. Giá là 4.300 PHH/6 người. Xe sẽ chở các bạn đến ngọn núi để chơi trò đó, đi khoảng 15 phút. Đứng ở trên bục để chơi trò chơi, bạn sẽ ngắm được toàn cảnh một bãi biển ở Boracay. Cảnh sắc vô cùng đẹp mắt, ngắm từ trên cao đúng là “thiên đường” thật sự đấy.

Chiều zilpline đi, bạn sẽ được treo mình trên cáp, chiều về bạn sẽ được ngồi trên một chiếc xe bằng sắt chạy cáp. Đường zipline không quá dài, độ dốc không nhiều nên không quá thót tim đâu. Kết thúc trò chơi, bạn sẽ được tặng đĩa CD mang về.

Có xe đưa cả nhóm về White Beach, các nam thanh niên trong đoàn về phòng nghỉ ngơi còn các chị em thì nán lại bãi biển để vẽ Henna, tết tóc theo kiểu người địa phương, ăn vài món kem chè, xoài lắc đặc trưng của Boracay.

Vẽ henna ở vai

Xế chiều, cả đoàn ra bãi Bulabog gần nhà nghỉ bơi lội, tắm biển. Bãi này không phải là “thiên đường” để tắm biển vì có rất nhiều rêu, cành cây khô, ít sóng.

Buổi tối, cả nhóm đi ăn ở một nhà hàng địa phương, đồ ăn cũng rất ngon. Sau đó, đoàn tách thành 2 nhóm, một nhóm đi dạo, nhóm còn lại ra chợ D’talibaba để mua đồ lưu niệm, bánh trái về làm quà. Đặc sản làm quà có xoài sấy, chuối sấy, ăn khá ngon.

Ngày thứ 5: Ăn sáng ở Bulabog và Mua sắm tại Mall of Asia

Dậy sớm để ăn sáng, ngắm biển lần cuối. Mới sáng nhưng ở Bulabog đã có rất nhiều người tụ tập để chơi lướt ván diều. Đúng 8h, đoàn trả phòng nghỉ, bắt xe ra bến tàu để tới sân bay Caticlan. Đúng là Caticlan gần bến tàu, chỉ mất 5 – 10’ đi xe tricycle nên đi lại rất nhẹ nhàng, không khổ sở vật vã như ở Kalibo. Cả nhóm bay chuyến 12h trưa. Đến hơn 1h thì đã có mặt ở sân bay Manila, tiếp tục gọi Grab để tới trung tâm thương mại Mall of Asia để ăn trưa, mua sắm.

Mall of Asia

Trung tâm thương mại này rất rộng, từng có thời gian là trung tâm thương mại lớn nhất châu Á nhưng hiện đã bị soán ngôi. Vòng ngoài của trung tâm là rất nhiều hàng đồ ăn, đồ uống, vòng trong, sau khi đi qua cửa kiểm soát là các cửa hàng thời trang của các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp. Một số thương hiệu thời trang bình dân như Zara, Forever 21 hay Uniqlo… gian hàng vô cùng rộng, đa dạng chủng loại mặt hàng, thỏa sức cho bạn mua sắm.

Đến chiều muộn, cả nhóm lại bắt xe ra sân bay. Sau khi làm xong thủ tục check-in, cả nhóm ăn tối luôn tại sân bay và đi xem các cửa hàng miễn thuế. Ngoài ra, còn phải nhờ nhân viên quầy bán sim điện thoại lắp lại cho sim Việt Nam, đổi tiền peso còn thừa ra đô để mang về Việt Nam.

Đúng 10h20 đêm 14/3, máy bay cất cánh để về Việt Nam, kết thúc một chuyến du lịch Boracay thú vị.

Đánh giá chung về du lịch Boracay

Cảnh sắc ở Boracay quả thực rất đẹp. Không khó hiểu khi Boracay đứng đầu trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và thứ 2 trong top 25 bãi biển đẹp nhất hành tinh bởi lượt bình chọn khủng trên TripAdvisor, website du lịch có tiếng của thế giới. Chỉ cần bạn có thêm chút ít kinh nghiệm về mặc cả, chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ vô cùng trọn vẹn đấy!

Đinh Thùy/Viettravelo

About Đinh Thùy

blogger du lịch tại thổ địa du lịch Viet Travelo

LIKE ĐI BẠN ƠI

• commentsComments Off on Lịch trình du lịch boracay, philippines 3 ngày 3 đêm tự túc ăn chơi đã đời