Hướng dẫn phượt Đèo Mẻ Pia – Đèo 14 tâng ở Cao Bằng Từ Thổ Địa

Xin chào mọi người Mình Là Giáp Văn Hải – Thổ Địa Du Lịch của Viettravelo.com. Mình vừa khám phá  đèo Mẻ Pia Cao Bằng xong  sáng nay. Trong bài  viết này mình sẽ hướng dẫn du lịch đèo Mẻ Pia – Dốc 14 tầng  dễ dàng nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Cao Bằng sắp tới trọn vẹn nhất. 

 

Dốc 14 tầng – Đèo Mẻ Pia ở đâu?

Nghe dân mạng đồn về sự hùng vĩ và hiểm trở đã lâu. Hôm nay, nhận dịp Thổ Địa đi khảo sát tour du lịch Hà Giang Cao Bằng mới được tận mắt thấy mặt ngang mũi dọc của nó như thế nào. Như lời đồn, Đèo Mẻ Pia  quả thực khúc khuỷu và hiểm trở xứng đáng nhất Đông Bắc. Nằm trên quốc lộ 4A đoạn nối từ xã Xuân Trường đến trung tâm huyện biên giới Bảo Lạc (Cao Bằng).

đèo mã pi lèng trên bản đồ
Hình ảnh đường đèo Mẻ Pia quanh co trên bản đồ.

Đèo Mẻ Pja dài 2,5 km lên tới đỉnh người ta đếm được có 14 khúc quanh co nên gọi là dốc 14 tầng.  Theo người dân kể, con đèo này có từ thời Pháp, trước kia là đường mòn ngựa thồ rộng khoảng 40 cm, có chỗ hẹp hơn”. Sau khi được làm mới, đường rộng 5 m tính cả lề đường.

Hướng dẫn cách lên điểm ngắm cảnh đèo Mẻ Pia – dốc 14 tầng

Quán nước bà Nông Văn Ngoan - Cổng trời Xuân Trường - Dốc 14 tầng. Địa điểm dừng chân và những thông tin hữu ích cho việc leo lên điểm ngắm toàn cảnh đèo
Quán nước bà Nông Văn Ngoan – Cổng trời Xuân Trường – Dốc 14 tầng. Địa điểm dừng chân và những thông tin hữu ích cho việc leo lên điểm ngắm toàn cảnh đèo

Không giống như các đèo khác ở Việt Nam bạn chỉ cần lên tới đỉnh là có thể ngắm lại được toàn cảnh sự kỳ vĩ của nó. Để lên tới điểm ngắm/ chụp toàn cảnh đèo bạn cần phải trekking xuyên rừng men theo sườn núi của con đèo. Được Thổ Địa chỉ dẫn mình tìm đến đỉnh đèo có ngôi nhà bán nước Nông Văn Ngoan. Từ đây, bạn có thể tìm sự chỉ dẫn để lên tới điểm ngắm toàn cảnh. Trước kia thì bà hay trực tiếp dẫn đoàn, gần đây do bà không có người coi quán. Nên bà đã thuê người dân phạt đường mở nối có biển chỉ dẫn rất cụ thể để có thể tự tham quan. Thời gian leo lên điểm ngắm cảnh khoảng 1 tiếng ( cả lên và xuống.

Bản đồ đi đến điểm ngắm dốc 14 tầng. Có thể gọi trợ giúp từ bà sdt 0333 947 915
Bản đồ đi đến điểm ngắm dốc 14 tầng. Có thể gọi trợ giúp từ bà sdt 0333 947 915
Đi theo lối men sườn núi được chỉ dẫn
Đi theo lối men sườn núi được chỉ dẫn

Đi được nửa đường bạn gặp một cánh cổng, bạn có thể mở nó ra để vào tiếp. Nhớ ra vào đóng cổng là được.
Đi được nửa đường bạn gặp một cánh cổng, bạn có thể mở nó ra để vào tiếp. Nhớ ra vào đóng cổng là được.
Cuối cùng gặp biển chỉ này, đi thêm một quảng nữa là tới chỗ ngắm được toàn cảnh đèo 14 tầng.
Cuối cùng gặp biển chỉ này, đi thêm một quảng nữa là tới chỗ ngắm được toàn cảnh đèo 14 tầng.

Và đây là mặt ngang mũi dọc của dốc 14 tầng huyền thoại
Và đây là mặt ngang mũi dọc của dốc 14 tầng huyền thoại

Một số lưu ý khi leo lên điểm ngắm cảnh dốc 14 tầng – đèo Mẻ Pia

  • Thời gian leo lên tới điểm ngắm là 1 tiếng ( cả lên và xuống). Chính vì vậy, bạn cần mang thêm nước và đồ ăn nhẹ đi kèm nhé. Tuyệt đối không được xả rác trong rừng, trong tuyến đường đi. Nếu được nếu thấy dấu hiệu rác thải, chai nước nhựa thì lượm mang về lại quán nhé.
  • Bạn có thể sử dụng dịch vụ mua nước uống, đồ ăn nhẹ, hay ăn trưa tại quán nước bà Nông Văn Ngoan. Một cách để bày tỏ sự cảm ơn của sự giúp đỡ của họ.
  • Ngoài ra, phượt đèo Mẻ Pia bạn có thể kết hợp du lịch Thác Bản Giốc  Cao Bằng trong lịch trình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

About Viettravelo

Mình là Hải Ông Địa Của Thổ Địa Du Lịch Viettravelo.com, rất vui khi được chia sẻ du lịch cùng các bạn. Với mong muốn là Thổ Địa dẫn đường cho mọi chuyến du lịch của bạn. Bạn có thể kết bạn với mình để theo dõi hoặc cần tư vấn lịch trình du lịch sắp tới đẻ có trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé. Facebook mình: https://www.facebook.com/ThoDiaDuLich
5 1 vote
Đánh Giá Của Bạn
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

LIKE ĐI BẠN ƠI

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x