Thổ Địa ơi, đi du lịch Huế mùa nào đẹp nhất?

Mình là Thổ Địa Huế Viettravelo.com, trong bài viết này mình chia sẻ kinh nghiệm nên đi du lịch Huế mùa nào đẹp nhất, thời gian nào phù hợp. Hy vọng sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Huế phù hợp nhất.

Du lịch Huế mùa nào đẹp nhất?

“Đã bao lần đến với Huế mộng mơ/Tôi ôm ấp một tình yêu dịu ngọt/Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được/Nét dịu dàng pha lẫn trầm tư”.

Chẳng phải tự nhiên mà Huế mang một nỗi niềm da diết, ai đi xa cũng nhớ, ai mới đến cũng thương. Huế mang vẻ đẹp mộc mạc, trầm lặng và yên bình. Vẻ đẹp ấy như lan tỏa khiến ai cũng một lần mang ý nguyện về thăm Huế để cảm nhận hết cả những suy tư.

Nhưng Huế cũng là cô gái “đỏng đảnh”, nếu không hiểu ý du khách sẽ phải thốt lên “ Huế chi mà buồn tê tái”.  Đi du lịch Huế mùa nào cũng có cái hay. Song khi nào là thích hợp nhất là việc mà du khách phải tìm hiểu trước. 

Mùa xuân của Huế –  Tháng 1 đến Tháng 3 

Cũng giống như những tỉnh miền Trung khác của Việt Nam, Huế chia làm 2 mùa mưa nắng. Mưa Huế cũng là một đặc sản của vùng đất Cố đô. Song nếu du lịch Huế vào mùa mưa thì việc di chuyển đến các địa điểm sẽ không được thuận lợi. Chính vì vậy,mùa xuân Huế được chọn là thời điểm thích hợp để tham quan Huế.

Du lịch Huế vào mùa xuân

Thời điểm mùa xuân rơi vào từ tháng 1 đến cuối tháng 2, đầu tháng 3 dương lịch. Thời điểm này sắc xuân đang còn tràn ngập trên khắp Huế. Mùa xuân nơi nào cũng vậy, ánh nắng ngập tràn. Song mùa xuân Huế có một nét riêng rất Huế. Đây là thời điểm chuyển giao giữa hai mùa.

Gió lạnh bắt đầu tan dần, chỉ còn đâu đó những hạt mưa xuân phảng phất. Thay vào đó là những tia nắng ấm bắt đầu lan tỏa. Mùa này đến Huế du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một nét Huế ấm áp, căng tràn sức sống nhưng cũng pha nét e lệ, ưu tư.

Đặc biệt thời điểm này rất phù hợp cho du khách du xuân, viếng thăm những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Huế. Đó là chùa Thiên Mụ, chùa Huyền Không, chùa Từ Hiếu, chùa Báo Quốc nổi tiếng. Sắc xuân Huế giúp du khách cảm nhận được nét linh thiên của một vùng đất cung đình. 

Đến Huế vào mùa lễ hội – Tháng 4

Những dịp lễ hội thường là thời điểm lý tưởng để các du khách có cơ hội ghé thăm các địa điểm du lịch. Thông qua những mùa lễ hội, bản sắc văn hóa vùng miền được thể hiện rõ và đặc sắc nhất. Huế cũng vậy. Nếu muốn thưởng ngoạn trọn vẹn nét đẹp của Huế thì thời điểm Festival Huế vào tháng 4 cũng là thời gian thích hợp.

Du lịch Huế vào mùa lễ hội

Festival Huế là lễ hội văn hóa nghệ thuật du lịch có quy mô quốc gia và mang tính quốc tế. Festival Huế được tổ chức 2 năm một lần. Mỗi năm lại với một chủ đề khác nhau mang đến những nét đẹp riêng không thể nhầm lẫn. Đến Huế vào dịp này du khách không chỉ có cơ hội cảm nhận vẻ mộng mơ vốn có của Huế. Mà đặc biệt du khách còn được hòa mình vào không gian văn hóa đậm đà bản sắc.

Những nét đẹp từ ngàn xưa của Huế cho đến nay được phô diễn rõ nét. Sắc màu lễ hội rực rỡ tạo nên một Huế lung linh, quyến rũ. Khắp thành phố được trang hoàng với đủ loại ánh sáng, đèn lồng tạo nên một Huế vừa cổ kính vừa nên thơ. Không chỉ vậy Festival là thời điểm Huế trở nên náo nhiệt với nhiều hoạt động nghệ thuật và giải trí đặc sắc. Các tiết mục đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế trong một tuần lễ mang đến một vẻ đẹp khác rất riêng. 

Đến Huế vào mùa thu Tháng 8  

Nếu chưa từng ở Huế dài ngày, hoặc chỉ ghé qua Huế thì có thể du khách sẽ không cảm nhận được mùa thu Huế rõ rệt như Hà Nội. Nhưng thực tế, Huế cũng có những ngày thu mênh mang lắm. Chỉ có điều mùa thu ở Huế trôi qua nhanh quá. Đôi khi có là người dân Huế cũng chưa kịp nhận ra thì thu Huế đã qua rồi. 

Mùa thu Huế rơi vào khoảng tháng 8. Đây là thời điểm bắt đầu mùa mưa nhưng mưa chưa nhiều và đất trời còn đỏng đảnh.  Huế vốn đã lãng mạn, mộng mơ. Mùa thu Huế càng trở nên quyến rũ hơn với những cảnh sắc làm say đắm lòng người. Những con đường tràn ngập sắc hoa vàng, tím, thoảng hương thơm của mùi hoa sữa nồng nàn.

Du lịch Huế vào mùa thu

Mùa thu khiến cho dòng sông Hương càng trở nên hiền hòa. Cảnh sắc mùa thu, thời tiết, khí hậu mùa thu làm cho Huế đẹp hơn bao giờ hết. Vẻ đẹp ấy vừa duyên dáng, lãng mạn và cũng phảng phất lạnh buồn, u tịch.

Vì thế đến Huế vào mùa thu  du khách không chỉ để ngắm cảnh vật qua màn mưa. Bạn còn có thể nghe thời gian trôi qua thật chậm. Những du khách muốn tìm đến những an yên trong bầu không gian đậm chất thơ thì mùa Thu là thời điểm thích hợp để thăm Huế. 

Huế luôn đẹp trong mắt những người yêu Huế. Nhưng đối với những ai lần đầu đến Huế, muốn nắm trọn nhất những đặc trưng về Huế thì việc lựa chọn thời điểm thích hợp là sự chuẩn bị thông minh.

Hy vọng bài viết Đi du lịch Huế mùa nào đẹp nhất sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho du khách trong hành trình khám phá Huế sắp đến.

About Thổ Địa Huế

Mình là Luận Luận - Thổ Địa Huế (thodiahue.com) của Thổ Địa Du Lịch Viettravelo.com, rất vui khi được chia sẻ du lịch cùng các bạn. Với mong muốn là Thổ Địa dẫn đường cho mọi chuyến du lịch của bạn tại Huế. Bạn có thể kết bạn với mình để theo dõi hoặc cần tư vấn lịch trình du lịch sắp tới đẻ có trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé. Facebook mình: fb.com/thodiahue.local và fb.com/nguyenthi.thanhluan
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

LIKE ĐI BẠN ƠI

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x