Đi du lịch Thái Lan khoảng bao nhiêu tiền? Mới nhất 2017

Đi du lịch Thái Lan khoảng bao nhiêu tiền, Mới nhất 2017? Thời gian tới mình có dự định du lịch Thái Lan, nhưng vì chưa có kinh nghiệm nên đang còn khá mù mờ về vấn đề này, Mong Viettravelo giúp” (Hoài Anh – Hà Nội)

Image result for travel thailand

Trả lời:

Viettravelo rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn, để trả lời cho câu hỏi

Đi Thái mang bao nhiêu tiền?

Trước tiên, Viettravelo sẽ liệt kê ra những chi phí cơ bản mà bạn cần sử dụng trong hành trình của mình.

1. Đi du lịch Thái Lan khoảng bao nhiêu tiền?
1.1. Vé máy bay
1.1. Khách sạn
1.1. Hộ chiếu
1.1. Ăn uống tại Thái Lan
1.1. Chi phí đi lại ở Thái Lan
1.1. Mua sắm ở Thái Lan
1.2 Nên mua tour hay du lịch Thái Lan tự túc?
1.3 Kinh nghiệm du lịch liên quan

Vé máy bay

Lời khuyên cho bạn khi đặt vé máy bay là nên “săn” vé trước khoảng 2-3 tháng, có rất nhiều hãng hàng không từ Việt Nam tới Thái Lan, nhưng Air Asian là hãng có giá rẻ nhất.

Chi phí cho vé máy bay qua Thái Lan vào đợt khuyến mãi rơi vào khoảng 1tr/1 vé. Còn bình thường giá vé rơi vào khoảng 2-3tr.

Khách sạn

Khoản tiền bạn dự định cho chuyến du lịch Thái Lan là bao nhiêu sẽ ảnh hưởng tới việc đặt phòng khách sạn do đó bạn nên cân nhắc trước khi đi nhé.

Ngoài các nhà nghỉ, bạn có thể tiết kiệm chí phí khi ở tại các homestay. Homestay ở Thái Lan khá sạch và tiện nghi.

Image result for hotel thailand
>>Xem ngay vé khách sạn Booking hoặc Agoda giá rẻ, uy tín chất lượng nhất.

Ăn gì ở Thái Lan

 

Ẩm thực Thái Lan thì nổi tiếng với các món ăn đường phố đặc trưng chua và cay. Một số món ăn phải kể đến như Pad Thái, Tom Yum, Salad đu đủ, Lẩu Thái, và Chè Xôi Xoài… Sẽ rất hữu ích cho những bạn có gu Ẩm thực và muốn trải nghiệm ẩm thực Thái Lan.

Image result for food in thailand

Đồ ăn ở Thái Lan rất phải chăng, bạn chỉ cần hỏi trước giá và có thể an tâm chọn món phù hợp với mình.

Chi phí đi lại ở Thái Lan

Image result for taxi thailand

Taxi ở Thái Lan rất rẻ nếu lái xe chịu bật đồng hồ tính giờ hoặc bạn đi ghép 1-2 người để chia nhau tiền. Giá mở cửa taxi ở Thái là 35baht, và 10 – 15baht cho mỗi km trong 10 km tiếp theo.

Đi du lịch Thái Lan nên mua gì?

– Quần áo bình dân thì ra chợ Pratunam hoặc Platinum (The Mall fashion); Điện tử lên Pantip Plaza, 2 cái này ngay cạnh Pratunam.

– Quần áo và trang sức, đồ gia dụng cao cấp: Siam. Khu này có chuỗi siêu thị sang trọng, đẹp, mua thì chắc ít nhưng đáng để ngắm như Siam Center, Siam Paragon, Central World…

Riêng khu Central World có đủ các loại hàng hiệu trên thế giới ở đây như: Marks and Spencer, CK, Zara, Next, Miss 60, Guess, MNG, Axara…

– Các khu siêu thị lớn: có thể thấy trên bản đồ, ở nhiều nơi có tập trung vài ba siêu thị, dễ dàng đi bộ từ siêu thị nọ tới siêu thị kia.

Một siêu thị không thể không đến là MBK, bán từ quần áo, trang sức, đồ gia dụng, nội thất cao cấp và trung bình, đồ điện tử…, và các đồ trang trí rất xinh xẻo đáng yêu, bán ở tầng trên cùng, giá rẻ.

Image result for what to buy in thailand

– Các siêu thị khác rất nên đến (mỗi loại có vài ba cái ở Bangkok, vị trí đều ghi rõ trên bản đồ): Lotus Texaco, Center, Robinson, Big C. (nếu mua đồ về làm quà thì cứ vào các siêu thị là ổn nhất)

– Chợ cuối tuần Chatuchak, cũng có trên bản đồ luôn. Rất nhiều đồ trang trí nhà cửa và trang sức (đặc biệt là bạc). Đẹp và hơi đắt tí (mặc dù chợ thì khá là bình dân).

Chị em đừng có nhìn đồ sứ đồ gỗ đồ sắt thích quá khuân về là chết tiền quá cước đó. Mở cửa từ khoảng 8h-18h thứ 6,7,CN (riêng thứ 6 là bán buôn).

Từ trung tâm Bangkok đi Chatuchak nên đi bằng Skytrain (tàu điện trên không), vừa nhanh, mỗi tội phải xếp hàng nếu đi vào giờ cao điểm thôi.

– Chợ đêm Suan Lum Night bazzar, không thể không đến. Mở từ khoảng 18h30-24h hàng ngày. Bán từ quần áo giầy dép túi tắm chai lọ bát đĩa đèn sáo ga gối tranh ảnh hộp kệ tủ…….

Chợ này bán nhiều đồ bơi nhái mẫu châu Âu, giá hợp lý. Nhược điểm là hầu như không có chỗ thử quần áo. Xem mà ưng thì mua luôn chứ không quay lại mà xem lần 2 được đâu,dễ lạc lắm.

– Patpong: chợ họp hàng đêm,ngắm là chính,toàn hàng giả bằng giá hàng thật.Nếu biết mặc cả thì cũng mua được.

– Chinatown và chợ Pahurat: ai có nhu cầu mua linh kiện ôtô, xe máy ko thể ko đến đây nhá. Nhưng lưu ý là cuối tuần hầu như chợ này nghỉ, ít tiệm mở cửa bán hàng .

– Khao San Road: bán nhiều đồ “dân tộc”, đồ bạc, nhưng phải mua buôn mới có giá rẻ, còn mua lẻ thì đắt hơn mua ở VN. Mua bán ở Thái nói chung cực dễ chịu. Câu cửa miệng của họ là “have a look first” (cứ xem đi đã), xem và thử thoải mái, ko mua thì thôi, họ vẫn tiễn bằng câu “thank you”.

Như vậy bạn có thể tự ước lượng được chi phí cho chuyến hành trình của mình.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2017?

Nên mua tour hay du lịch Thái Lan tự túc? Vấn đề này còn tùy thuộc vào sở thích của từng người, cũng như chi phí.

Image result for travel in thailand

Chẳng hạn, đối với những người lần đầu đi du lịch Singapore còn bỡ ngỡ về đi lại, di chuyển…. tốt nhất nên mua tour du lịch Singapore. Như vậy, bạn sẽ không phải lo về vé máy bay, khách sạn, đi lại cũng như tham quan… Tất cả sẽ có công ty lữ hành lo từ a tới z.

>>Xem ngay 6 Tour Du Lịch Thái Lan uy tín, chất lượng nhất tại Hà Nội

Còn đối với du lịch Thái Lan tự túc thì ngược lại, bạn sẽ chủ động về thời gian. Thích hợp hơn với những người muốn khám phá hoặc đã từng đi du lịch Thái Lan hay nước ngoài rồi.

>>Xem thêm Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc đầy đủ, chi tiết từ A-Z 2017.

Hy vọng, với những tư vấn ở trên có thể giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về vấn đề “Đi du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền: Đi lại, khách sạn, ăn uống & tham quan?”.

About Tùng Dương

Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông.

LIKE ĐI BẠN ƠI

  • commentsComments Off on Đi du lịch Thái Lan khoảng bao nhiêu tiền? Mới nhất 2017

    Bình luận

  • Zalo

    Send Zalo

  • icon find

    Tìm kiếm