Lịch trình du lịch Ninh Bình tự túc 2 ngày 1 đêm chỉ với 1,7 triệu từ Thổ Địa

Xin chào mọi người, mình là Hải ông địa của Thổ Địa Du Lịch Viettravelo.com. Mình vừa có chuyến du lịch Ninh Bình tự túc về tuần trước. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ các bạn lịch trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm chi tiết. Hy vọng sẽ giúp bạn có chuyến trải nghiệm du lịch Ninh Bình sắp tới tuyệt vời nhất.

Đây là lần thứ 7 mình về Ninh Bình, cảm giác cũng không khác lần đầu tiên là mấy vẫn ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình nơi đây. Một nơi hội tụ quá nhiều danh thắng cảnh đẹp và di tích lịch sử huyền bí. Mình cảm giác như từ khi Ninh Bình được góp mặt trong bộ phim bom tấn đình đám của Mỹ Kong: skull Island thì mọi người được biết đến nhiều hơn. Tóm lại mình cảm nhận, Ninh Bình xứng đáng là một nơi “nhất định PHẢI ĐI một lần trong đời”. Nhưng có một điều mà mình xin chia sẻ về Ninh Bình đó là ” vé tham quan du lịch các địa danh QUÁ CHÁT”, mình nghĩ đây sẽ góp phần nhỏ vào việc tại sao? Ninh Bình cảnh đẹp vậy mà khách lưu trú và ở lại quay lại khá ít so với nơi khác.

Không thể bỏ lỡ một số thông tin hữu ích sau về du lịch Ninh Bình từ Thổ địa gợi ý:

Một số kinh nghiệm du lịch Đúc Kết sau chuyến đi

• Thời điểm lý tưởng: Ở Ninh Bình thì bạn có thể đến bất cứ mùa nào trong năm đều đẹp, tuy nhiên bạn lưu ý một số thời điểm đẹp nhất như: Mùa lúa vàng Tam Cốc vào đầu tháng 6…
  • Đi lại: Ninh Bình chỉ cách Hà Nội gần 100km về hướng Nam nên bạn có thể chủ động đi xe máy hoặc ô tô riêng về đây. Nếu bạn muốn trải nghiệm tự khám phá du lịch các điểm ở Ninh Bình bằng xe máy thì bạn nên đi xe khách hoặc VIP limousine về Ninh Bình rồi thuê xe máy. Bởi vậy, bạn sẽ đảm bảo sức khỏe – an toàn và tăng giá trị du lịch cho địa phương. Hiện nay, tại nhà bạn có thể đặt cho mình bus Limousine đón tận nhà vừa đưa đến khách sạn với giá 130K/ người/ lượt. Mình đi hãng Bình Minh Limousine sdt đặt 0972073293. Thuê xe máy Kiên Trang ở Tp. Ninh Bình giá xe số 150K/ chiếc 0914984458.
  • Lịch trình: Để trải nghiệm khám phá hầu hết các địa điểm du lịch ở Ninh Bình thì là 3 ngày 2 đêm là vừa đủ. Tuy nhiên lịch trình phổ biến là 2 ngày 1 đêm thích hợp cho ngày nghỉ cuối tuần của bạn.
  • Chỗ ở: Ở Ninh Bình có 3 khu nghỉ rõ rệt: Nếu bạn muốn di chuyển và sử dụng các dịch vụ tiện lợi thì bạn ở khu thành phố; nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống làng quê bắc bộ với hương đồng gió nội thì bạn qua khu Tam Cốc, ở đây đang mở khá nhiều homestay mô hình Bungalow gần gũi thiên nhiên; Khu thứ 3 là khách sạn Bái Đính nằm trong quần thể chùa luôn. nếu bạn muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của chùa về Đêm và có một đêm yên bình thì đây là lựa chọn phù hợp nhất. Mách nhỏ, bạn có thể dùng Booking.com để lựa chọn và đặt phòng ưu đãi cho chuyến đi của bạn ( thuận lợi của miễn phí hủy phòng, đổi phòng dễ dàng thanh toán tại khách sạn mà không cần thẻ visa. ). Hoặc bạn có thể lựa chọn mua Combo du lịch Tam Cốc 2 ngày 1 đêm chỉ 690K cho một người siêu tiết kiềm của Thổ Địa.
  • Ăn gì: Đến Ninh Bình người ta nhắc đến ngay ” đặc sản dê núi” đây là món nhất định bạn phải thử, bởi dê ở đây ngon và đặc biệt hơn những nơi khác. Nhà hàng mình trải nghiệm ăn khá ổn và kèm ưu đãi cho mọi người là Hữu Nghị. Bạn có thể gọi cho quản lý nhà hàng Cường Nguyễn SDT: 0989 283 562 và đặc biệt đọc mã Thổ Địa Du Lịch khi thanh toán giảm ngay 10% tổng hóa đơn. Nhà hàng có 2 cơ sở: 1 là ngay cổng vào Tràng An chỗ 2 con voi 2 là nằm giữa tuyến du lịch Tràng An và Bái Đính nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Lịch trình du lịch Ninh Bình tư túc 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Hà Nội – Ninh Bình – Tam Cốc – Bích Động – Hang Múa – Cánh Đồng Quê – Phố Cổ

Sáng:  6h00: Mình chọn đặt xe Limousine đón tại nhà thay vì phải tự chạy xe máy về Ninh Bình.

• 7h30: Xe đưa vào tới tận khách sạn ở Tam Cốc chỉ với 150K, mình chọn Tam Cốc Bungalow view sông Ngô Đồng nhưng chọn giường tầng chỉ với 6$ bao gồm ăn sáng. Ngoài ra, Bungalow có các phòng riêng, gia đình view sông và vườn cực đẹp. Nếu sau này quay lại mình đi cùng người yêu, gia đình, bạn bè mình sẽ chọn.
Giường tầng ngủ tập thể của Tam Cốc Bungalow

Toàn cảnh Tam Cốc Bungalow Ninh Bình
  • 7h30-8h00: Mình chọn ăn sáng và cafe tại Bungalow và chỉ gửi đồ chưa check-in vội, do đam mê xê dịch nên mình đã chọn thuê xe máy để chủ động đi lại và tham quan ở Ninh Bình.
Ăn sáng và cafe bên sông Ngô Đồng thơ mộng
  • 8h-11h: Sau khi ăn sáng sáng tại nhà hàng, mình di chuyển ra bến đò và mua vé để tham quan Tam Cốc. Chi phí bao gồm: Vé tham quan thắng cảnh là 120K và vé đó là 150K/ thuyền ( một thuyền 3 người tính ra chỉ có 50K/ người), bình thường thời gian tour tham quan mất khoảng 2 tiếng do mình còn mãi chơi và nhờ chú lái đò dừng lại điểm leo núi để ngắm toàn cảnh Tam Cốc nên thời gian kéo giài hơn 3 tiếng lận. Kết thúc chuyến đó mình tuýp thêm cho chú lái đò là 100K.

Vlog kinh nghiệm du lịch Tam Cốc do mình Review

Mình đi vào thời điểm giữa tháng 5 nên hiện tại lúa đang hẵng còn xanh
  • 10-11h30: Rời bến đó mình qua tham quan chùa Bích Động cách bến đò khoảng 2km.Chùa Bích Động Ninh Bình

Chùa Bích Động Ninh BìnhChùa Bích Động được mệnh danh là “Nam Thiên đệ nhị động”, có nghĩa là động đẹp thứ nhì của trời Nam, sau động Hương Tích ở Hà Tây. Nên mình cũng muốn ghé thăm xem mặt ngang mũi dọc như thế nào? Chùa được xây dựng kiểu chữ ” Tam” Hán tự, ba tòa không liều nhau, tam cấp dọc theo sườn núi, dựa vào thế núi từ thấp lên cao thành 3 ngôi chùa riêng biệt: Hạ, Trung và Thượng.

Chùa Hạ Bích Động

Chùa Hạ có 5 gian xây trên một nền cao dưới chân núi. Trong chùa thờ phật, kiến trúc chùa theo kiểu chữ Đinh. Vì kèo, xà ngang, xà dọc cũng bằng gỗ lim. Mái chùa là hai tầng mái uốn cong, gồm 8 mái. Các cột đá ở chùa hạ đều bằng đá liền một khối, không chắp nối, cao hơn 4m, làm được những cột đá thư thế là một kỳ công.

Chùa Trung Bích Động
Chùa Trung Bích Động – Đây là một ngôi chùa rất độc đáo, ít nơi có được bởi một nửa gắn vào hang động, một nửa lộ thiên. Bên trong chùa các tượng Phật được bài trí rất uy nghiêm.

Từ chùa Hạ bước lên 120 bậc theo đường hình chữ S tới lưng chừng dãy núi Ngũ Nhạc là chùa Trung. Chùa Trung nằm ở lưng chừng núi với địa thế rất hiểm trở.

Động Tối

Từ chùa Trung lên cao khoảng 6 m là đến Động Tối. Đây là động chính, thâm nghiêm, tĩnh mịch, dài, hơi chếch về phía đông. Nếu động chứa chùa Trung là tầng một của ngôi nhà cao 6 mét thì Động Tối là tầng 2 cao đến 8 mét. Đường lên Động Tối gần thẳng đứng, đi dưới cầu giải oan, vì cửa động có hình như cầu vồng.

Chùa Thượng

Từ Động tối, đi lên gần 40 bậc đá theo sườn núi sẽ đến chùa Thượng hay còn gọi là chùa Đông. Đây là ngôi chùa nằm ở vị trí cao nhất, gần đỉnh núi Bích Động, từ chùa Thượng nhìn ra xa có 5 ngọn núi đứng độc lập chầu về núi Bích Động, trông giống như 5 cánh hoa Sen, gọi là Ngũ Nhạc Sơn.

Tóm lại: Có thể nói chùa Bích động là một ngôi chùa độc nhất vô nhị ở Việt Nam, không nơi nào có thế đất, thế núi như vậy. Đứng trên chùa Thượng có thể phóng tầm mắt bao quát được toàn bộ cảnh đẹp quanh ngôi chùa như thế núi tạo cảm giác tỉnh lặng và uy nghiêm đến lạ thường.

Trưa: Về check-in khách sạn ăn trưa Buffet tại Bungalow. Nghỉ trưa tại Bungalow.

Chiều: 14-16h: Mình ngủ dậy lúc 14h và bắt đầu hành trình trekking hang múa, có lẽ đây là điều đáng mong đợi nhất trong ngày của mình. Hang múa cách bến đò Tam Cốc chỉ 3km. Để lên được đỉnh bạn phải leo 489 bậc đá. Với mình có lẽ đây chỉ là ” muỗi” 😀 . Nhưng thật không quá phụ lòng người mình đã được thỏa tầm mắt ngắm toàn cảnh Tam Cốc và Tp. Ninh Bình một cách đã đời. Giá vé vào cửa tham quan là 100K/ người.

Trên đỉnh hang múa hướng view toàn cảnh Tam Cốc
Trên đỉnh núi Ngọa Long Hang Múa
  • 16h-17h mình quay lại Tam Cốc, vừa lựa chọn lượn một vòng cánh đồng quanh ngôi làng đối diện với Bungalow. Một trải nghiệm hương vị hương đồng gió nội, mùi hương lúa ngào ngạt kèm những con gió nhẹ thoảng qua. Ở đây, có rất nhiều bạn nước ngoài sử dụng tour xe đạp để trải nghiệm.

Tối: 18h: mình trở về khách sạn và ăn nhẹ và ra phố cổ Tam Cốc uống bia và làm quen vài người lạ.

22h: Mình trở về Bungalow và đi ngủ, bạn nên đi ngủ sớm. Buổi đêm ở đây nghe tiếng dế kêu, ếch kêu ộp oạp làm mình nhớ đến những ngày thanh bình của tuổi thơ trở về.

Ngày 2: Tràng An – chùa Bái Đính.

Sáng: 7h00 -8h30:  Mình thức dậy ăn sáng, cafe tại Bungalow (  miễn phí), mình chọn điểm du lịch ngày hôm nay là sáng Tràng An chiều Bái Đính. Đúng ra, nếu đã đi Tam Cốc rồi thì thôi Tràng An vì 2 địa điểm du lịch này gần giống nhau đều là trải nghiệm đi thuyền trên dòng sông Ngô Đồng tuy nhiên Tràng An dài hơn và có nhiều địa điểm tham quan trên tuyến du lịch.

• 9h-12h30: Bến Đò Tràng an cách Tam Cốc khoảng hơn 10km, mình chạy xe tắt qua Hang Múa mất khoảng 15p là có mặt. Tại đây bạn mua vé tham quan Tràng An là 200K/ người. ( Bao gồm cả vé tham quan và đò rồi). Có 3 lựa chọn tour Tràng An như sau:
Sơ đồ 3 tuyến đường thủy của Khu Du lịch Sinh thái Tràng An

– Tuyến 1: Thăm quan hệ thống hang động với những hình thù nhũ đá độc đáo và hấp dẫn như: hang Tối, hang Sáng, hang Nấu Rượu, hang Sính, hang Si, hang Ba Giọt, hang Địa Linh…
– Tuyến 2: Thăm quan phim trường Kong, chụp hình lưu niệm tại ngôi làng thổ dân một trong những phân cảnh chính trong bộ phim bom tấn của Hollywood “ Kong Skull Island”

– Tuyến 3: Đền Trình – hang Mây – suối Tiên – hang Địa Linh – hang Đại – Hành cung Vũ Lâm – phim trường King Kong và quay trở về nơi xuất phát.

Thường mọi người sẽ chọn tuyến 2: Vừa đi thăm được các hang động và đặc biệt là phim trường Kong, ưu điểm tuyến này là đi thời gian tiết kiệm. Mình chọn tuyến 3 là một trong những tuyến đi lâu nhất dài nhất đặc biệt là qua hang mây vừa sâu lại lâu nhưng đổi lại rất đẹp.

Du lịch Tràng An trên dòng sông Ngô Đồng
Thăm quan phim trường Kong, chụp hình lưu niệm tại ngôi làng thổ dân

Trưa:  Nhận được lời mời ăn đặc sản dê núi Ninh Bình của một người em, mình di chuyển từ nhà hàng Hữu Nghị cách bến đò Tràng An 5km về hướng chùa Bái Đính.

Một bữa cơm trưa thịnh soạn với đặc sản dê núi của nhà hàng Hữu Nghị Ninh Bình

Các món ăn từ dê ở đây khá đậm đà và thơm ngon giá cả cũng hợp lý với túi tiền. Suất ăn trung bình từ 130K-150K/ người tùy số lượng món và mâm trên 6 người. Chủ quán ở rất nhiệt tình và niềm nở đậm chất người dân Ninh Bình, còn ra trực tiếp chia sẻ về các món ăn, bí kíp chọn dê ngon .. và chế biến. Vlog trực tiếp chia sẻ mình chưa dựng kịp nên sẽ up bổ sung sau tại đây. Có ưu đãi giảm 10% cho bạn nào đến nhà hàng đọc pas: “Thổ Địa Du Lịch” nhé.

Chiều: Tham quan chùa Bái Đính -Khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam. Chùa Bái Đính là một quần thể chùa với nhiều kỷ lục Việt Nam và Đông Nam Á như:

Tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á
– Tượng phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á
Khu chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam
Chuông đồng lớn nhất Việt Nam: Với Đại hồng chung nặng 36 tấn trong Tháp Chuông
Khu chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam: Với 500 vị bằng đá xanh cao khoảng 2m.

Để tham quan chùa Bái Đính bạn phải gửi xe máy ở khu để xe ở dưới, không đi xe thẳng vào trong khu chùa được. Bạn có thể lựa chọn đi bộ từ bãi gửi xe vào và có bán vé xe điện đưa vào là 30K/ người. Và một vé tham quan bảo tháp 50K/ người. Thời gian tham quan tối tiểu là 2 tiếng. Các điểm tham quan chính như: Tượng La Hán, Tháp Chuông, Giếng Ngọc, Bảo Tháp, Tượng phật ngoài trời ..

Du lịch Chùa Bái Đính

Hiện tại mình đang dựng Vlog – Du Lịch Bái Đính nên mình sẽ update khi xong tại đây. Trong quần thể chùa Bai Đính có khách sạn Bái Đính bạn có thể lựa chọn nghỉ lại đêm tại đây để tận hưởng vẻ đẹp  huyền ảo và tĩnh lặng nơi đây. Nếu có dịp quay lại mình chắc chắn sẽ chọn nghỉ dưỡng 1 đêm tại đây.

• 17h00: Quý khách lên xe trở về Hà Nội.
  • 19h00: Về đến Hà Nội, kết thúc chương trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm nhiều kỷ niệm đẹp đáng nhớ.

Lưu ý: Nếu chiều thứ 7 bạn mới được nghỉ làm thì có thể khởi hành lúc sau giờ làm 12h, 13h. Sau đó du lịch Tam Cốc + Hang múa một buổi chiều. Ngày hôm sau bạn có thể bỏ Tràng An và thay vào đó là đền vua Đinh, vua Lê, Tuyệt Tình Cốc. Hoặc cung khác như Thung Nham, Đầm Vân Long, Nhà Thờ phát diệm. Xem kinh nghiệm du lịch Ninh Bình đầy đủ tại đây.

Chi phí du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Vé Bái Đính ( Bảo tháp + xe điện) 80000 1 80000
Ăn mình ước lượng 500000 1 500000
Tổng 1645000

LỜI KẾT : Cảm ơn bạn đã đọc bài chia sẻ lịch trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm hướng dẫn chi tiết do tôi viết. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc cung đường, thuê xe, ăn, ngủ nghỉ thì hay bình luận trực tiếp trong bài này hoặc inbox trực tiếp với tôi, tôi sẽ tư vấn và chỉ dẫn các bạn nhiệt tình.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ mình cho những bài viết sau.

About Viettravelo

Mình là Hải Ông Địa Của Thổ Địa Du Lịch Viettravelo.com, rất vui khi được chia sẻ du lịch cùng các bạn. Với mong muốn là Thổ Địa dẫn đường cho mọi chuyến du lịch của bạn. Bạn có thể kết bạn với mình để theo dõi hoặc cần tư vấn lịch trình du lịch sắp tới đẻ có trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé. Facebook mình: https://www.facebook.com/ThoDiaDuLich

LIKE ĐI BẠN ƠI

• commentsComments Off on Lịch trình du lịch Ninh Bình tự túc 2 ngày 1 đêm chỉ với 1,7 triệu từ Thổ Địa