Thổ Địa ơi, tháng 9 nên du lịch ở đâu? Địa điểm du lịch tháng 9 nào phù hợp nhất ở Việt Nam

Tháng 9, Khi mà hạ đã lùi vào cuối đường để nhường bước cho  về. Đây cũng là dịp nghỉ lễ 2/9. Cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang đang ngả màu vàng ươm trên khắp rẻo đường vùng cao Tây Bắc.  Địa điểm du lịch tháng 9 nên đi là: Sapa, Hà Giang, Mù Căng Chải…

Mù Căng Chải vào mùa lúa chín vào cuối tháng 9 là điểm du lịch phù hợp nhất
Mù Căng Chải vào mùa lúa chín vào cuối tháng 9 là điểm du lịch phù hợp nhất

Địa điểm du lịch miền Bắc

Hà Giang – Hành trình đi tìm hạnh phúc thật sự

Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, Hà Giang là nơi quanh năm bạn có thể ghé đến. Là nơi mà những phượt thủ  rủ nhau đi mãi mà khôgn chán. Là nơi mà mùa hoa tam giác mạch bắt đầu hé nở những bông hoa đầu tiên. Tháng 9 sang thu, Hà Giang lại như cô gái e thẹn xuất hiện duyên dáng e ấp. Đến Hà Giang mùa tháng 9, bạn sẽ không khỏi rời mắt trước những cảnh đẹp thiên nhiên bình yên.

Hoa tam giác mạch đẹp ngỡ ngang điểm ngắm Lũng Cú
Hoa tam giác mạch đẹp ngỡ ngang điểm ngắm Lũng Cú

Nếu ai đó nói với bạn rằng chuyến đi đến Hà Giang sẽ làm thay đổi bạn. Thì điều đó là đúng. Bởi chính sự nhẹ nhàng, mộc mạc sẽ giúp cho tâm hồn, cho con người bạn dường như trút bỏ hết những mệt nhọc thường ngày. Nếu dịp lễ 2/9 muốn trốn tránh stress và tìm lại năng lượng cho cho 1/4 chặng đường còn lại của năm, hãy đến Hà Giang.

Tham khảo thêm:

Mù Cang Chải, Yên Bái – mùa lúa chín

Nếu đã đặt chân đến Hà Giang, thì đừng lỡ hẹn với Mù Cang Chải. Nằm ở tỉnh Yên Bái, Mù Cang Chải cuối thu mang đến vẻ đẹp non tơ. Vẻ đẹp dung dị với những cánh đồng lúa đẹp xinh. Bạn có thể thấy những cách đồng lúa có thể là bình thường ở đồng bằng.

Thế nhưng, nếu đã muốn tìm sự khác lạ cho dịp nghỉ lễ 2/9, hãy đến Mù Cang Chải. Đó là lời khuyên chân thành đến bạn. Bởi chính những cung ruộng bậc thang mùa lúa chín ở Mù Cang Chải sẽ làm bạn hối tiếc nếu không đến đây.

Mùa lúa chín Mù Cang Chải

Sapa  mùa lúa chín

Sau Mù Căng Chải thì Sapa thời điểm này rất lý tưởng để ghé thăm.  Đến Sapa vào thời điểm này ngoài ngắm nhìn cảnh hùng vĩ của núi rừng từ đèo Ô Quy Hồ, trải nghiệm cuộc sống địa phương ở các bản như bản Cát Cát, bản Tả Van, hay chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà của Đông Dương. Thì bạn còn trực tiếp được chiêm nghiệm  Sapa mùa lúa chín vàng ươm với ruộng bậc thang từng nấc sóng xoài

là một trong những điểm không phải lý tưởng nhưng nhất định phải đến cho dịp lễ này. Là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai (ở phía Tây Bắc của Tổ quốc), cách Hà Nội khoảng 317 km. Thời tiết ở Sapa mát mẻ quanh năm nên vào dịp nghỉ lễ 2/9, nếu đến Hà Giang sang Mù Cang Chải thì đừng để Sa Pa lạc loài trong hành trình của bạn nhé. Đến với nơi đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng từ đèo Ô Quy Hồ, trải nghiệm cuộc sống địa phương ở các bản như bản Cát Cát, bản Tả Van, hay chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà của Đông Dương.

Thị trấn Sapa trong mây!
Sapa, địa điểm du lịch tháng 9 lý tưởng

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Sapa đúc kết từ Thổ Địa, du lịch Sapa tự túc, hoặc tham khảo xe khách Hà Giang đi Sapa từ Thổ Địa du lịch.

Địa điểm du lịch miền Trung

Đến với miền Trung, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những điểm đến du lịch nổi bật Đó là Cố đô Huế, xứ sở Hoa Đà Lạt, góc phố rêu phong bình dị Hội An hay Đà thành nhộn nhịp. Thế nhưng, dịp lễ này, miền Trung còn có rất nhiều điểm đến du lịch mà bạn sẽ còn cảm thấy thích thú. Nếu không tin, Thổ Địa sẽ giới thiệu cho bạn ngay nhé.

Quảng Bình – 3 địa danh không thể bỏ qua

Đó chính là 3 địa điểm du lịch miền Trung nổi bật nhất định bạn phải đến trong dịp lễ này, gồm:  Suối Nước Moọc, Hang Tối và Bãi Đá Nhảy. 

Đây là 3 nơi ở Quảng Bình nằm gần nhau và là combo cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.


Suối Moọc – Quảng Bình

Suối Nước Moọc có một làn nước trong xanh với những vách núi cao hùng dũng phía bên trên và một hệ sinh thái vô vùng đa dạng. Trong khi cách đó không xa, Hang Tối đẹp kỳ vĩ với những dấu tích thạch nhũ cổ xưa cùng với bãi bùn khoáng tự nhiên dành cho những ai thích khám phá. Bãi Đá Nhảy lại là sự hòa quyện đầy mê hoặc giữa những bãi đá nhấp nhô dưới mặt nước biển trong veo, tạo nên sự nên thơ, oai hùng.


Hang Tối – Quảng Bình

  • Hướng dẫn đi lại: Từ đường Hồ Chí Minh về phía Bắc và đi khoảng chừng 60km -> sau đó bạn sẽ gặp Ngã ba Khe Gát thì rẽ theo hướng nhánh Tây khoảng 5km nữa là tới khu du lịch suối nước Moọc.

Bình Định – Cù Lao Xanh, Khu cắm trại Trung Lương

Khu cắm trại Trung Lương

Đến với Bình Định mà ngỡ như đang ở Hàn Quốc, tin hay không là tùy bạn nhé, nhưng chắc chắn vào đến khu dã ngoại Trung Lương ở Bình Định thì chắc chắn bạn sẽ phải tin rồi đấy. Trung Lương vừa có khu vực cắm trại, vừa có chỗ vui chơi, có núi, có nắng vàng biển xanh, có không khí trong lành… Đêm xuống bạn lại vừa có thểnằm giữa bầu trời ngàn sao vừa tận hưởng tiếng gió vi vu bên cạnh tiếng sóng vỗ rì rào cộng với mùi hương thoang thoảng của hoa rừng – combo xả stress tuyệt vời nhân dịp nghỉ lễ 2.9 đấy nhé.

Khu cắm trại Trung Lương

Cù Lao Xanh

Cách thành phố Quy Nhơ, Bình Định chỉ khoảng 20km thôi, vì vậy nếu ngày nghỉ lễ chỉ kéo dài trong thời gian ngắn thì Cù Lao Xanh là một địa điểm lý tưởng ở Bình Định dành cho bạn khám phá. Cù Lao Xanh cũng là điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời như ước bơ bấy lâu nay của bạn đó nhé.

Quãng Ngãi – Mê mẩn Lý Sơn

Nhắc đến đảo Lý Sơn hẳn chúng ta không còn thấy xa lạ gì nữa với hòn đảo nhỏ này nửa rồi. Vì vậy để chọn cho mình một điểm đến lý tưởng dịp 2.9 thì Lý Sơn sẽ luôn là điểm du lịch miền trung không thể bỏ qua.

Quãng Ngãi, điểm đến du lịch tháng 9 không thể bỏ qua

Không khí sạch, món ăn ngon và tự nhiên, người dân thân thiện, bình yên mọi lúc mọi nơi, sóng vỗ rì rầm mỗi chiều… chỉ nghe thôi là muốn đi Lý Sơn rồi.

Địa điểm du lịch miền nam

Vũng Tàu – điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ 2.9

Những điểm du lịch nên đến ở Vũng Tàu gồm: Bạch Dinh, ngọn hải đăng, đồi Con Heo

Nhắc đến Vũng Tàu, hãy quên đi những bãi biển trong xanh đi, Vũng Tàu còn rất nhiều điểm đến đáng được chúng ta ghé thăm ít nhất một lần. Đặc biệt, nhân dịp kì nghỉ lễ 2.9 này, đối với các bạn ở TP Hồ Chí Minh muốn trốn không khí chật chội thì Vũng Tàu lại chính là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

Ngọn hải đăng Vũng Tàu

là điểm đến nhất định bạn phải nên check in dịp 2.9 này. Để có thể lên được ngọn hải đăng, du khách phải chạy băng qua con đường quanh co, khúc khỉu, ấy thế nhưng khi chinh phục con đường ấy và lên được đỉnh tháp thì quả thật là một điều khiến bạn cảm thấy tự hào. Hãy chiêm ngưỡng toàn cảnh mà bạn nhìn thấy được tại đây. Mình sẽ để các bạn phải đến đây tự cảm nhận lấy cái cảm giác tuyệt vời ấy.

   

Đồi Con Heo

Đây là ngọn đồi nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố biển, gió thì mát rượi đảm bảo bạn sẽ không muốn về lại Sài Gòn đâu nhé.

Cánh đồng cừu Châu Đức

Địa điểm này mặc dù ở Vũng Tàu nhưng rất gần với Sài Gòn, chỉ cách 2 giờ đồng hồ chạy xe máy, còn được biết đến với tên gọi Đồng Cừu Suối Nghệ. Đến đây thì chắc chắn bạn phải cần nạp ngay năng lượng cho cả chính bạn lẫn chiếc máy ảnh đó nha.

Đừng quên chuẩn bị máy ảnh khi đến đồng cừu

Biển Hồ Cốc hoang sơ

Mặc dù biển cách tỉnh Bà Rịa đến tận 40km nhưng nếu đã đến Vũng Tàu sao không thử ghé vùng biển hoang sơ Hồ Cốc? Ở Hồ Cốc, nếu bạn là dân phượt thì hẳn có nhiều đoạn biển hoang sơ, còn nếu bạn là dân chơi thứ thiệt thì hãy ghé đến các khu resort nhé.

Đồng Nai, điểm đến tưởng xa mà gần

Thác Đá Hàn

Mặc dù là một thác nước nhưng lại nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân nên nghe đến đây thôi hẳn là bạn đã muốn dành thời gian kì nghỉ lễ này để đến đây.

Hướng dẫn đi lại: Thác thuộc địa phận thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), cách TP.HCM khoảng 70km. Từ TP.HCM, hãy chạy xe theo quốc lộ 1A vào địa phận thị trấn Trảng Bom. Đến ngã ba Cây Gáo, rẽ vào một con đường nhỏ, đi tiếp 3km sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi vào thác Đá Hàn.

Thác Giang Điền hùng vĩ

Nếu không muốn đi thác Đá Hàn, hãy đến thác Giang Điền sẽ gần sài gòn hơn. Giang Điền không chỉ là thác mà còn là khu du lịch sinh thái rộng, thoáng mát, rất đẹp rất thơ, có thể làm điểm dã ngoại, sinh hoạt thư giãn vào dịp lễ.

Tây Ninh – Núi Bà Đen – nơi dành cho phượt thủ

Kì nghỉ lễ này, nếu bạn không muốn đi xa nhưng lại muốn “nghỉ lễ có thử thách” thì đích thị núi Bà Đen là điểm đến dành cho bạn. Vì là ngọn núi cao nhất ở khu vực miền Nam nên để chinh phục ngọn núi này quả thật sẽ làm cho bạn “phê” nhất kì nghỉ lễ này.

Đồng Nai – Núi Chứa Chan

Là ngọn núi cao thứ 2 ở miền Nam, cách Sài Gòn khoảng 110 km. Địa điểm này lại giúp bạn hòa mình với thiên nhiên trong lành, với sự thanh bình khi viếng thăm những ngôi chùa dọc đường lên núi, hay đơn giản chỉ là cảm giác vỡ òa vui sướng khi chinh phục đỉnh núi thành công.

Long An – Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập cách Sài Gòn chừng 100 km. Bạn sẽ lạc vào một rừng tràm xanh ngắt, nơi có con đường đi sâu vào giữa rừng tram, là nơi cho bạn những thước phim sống ảo vô cùng “chất”.

Sài Gòn – nơi hội tụ những điểm dừng chân bên cạnh những phồn hoa náo nhiệt

Chắc chắn rồi, bởi không chỉ có những điểm đến du lịch trong nội thành thành phố, bước ra các quận huyện lân cận, bạn sẽ thấy có vô số điểm đến được yêu thích phù hợp cho kì nghỉ lễ 2.9 và giúp bạn không cần đi đâu xa.

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ

Là điểm khám phá tự nhiên cách trung tâm TP HCM khoảng 50 km về phía đông nam. Tại đây có khu rừng ngập mặn Vàm, các địa điểm tham quan nổi tiếng như sân chim, đầm Dơi, trại cá sấu… để bạn khám phá hoặc thỏa sức với các hoạt động giải trí thú vị như câu cá, câu cua, xem chim, câu cá sấu, chèo thuyền, giăng lưới bắt cá…

Nhà vườn Long Phước – Quận 9

Một không gian đậm chất Nam Bộ ngay trong lòng thành phố.

Đảo Thạnh An

một hòn đảo xinh đẹp cách trung tâm TP HCM 70 km về phía đông. Là điểm đến lý tưởng cho du khách vào dịp lễ, để thưởng thức vẻ đẹp hiền hòa, bình yên, giản dị của một vùng quê làng chài.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết địa điểm du lịch vào tháng 9. Hãy cùng cho 5 sao cho Thổ Địa nếu bài viết giúp bạn cập nhật thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn có một kì nghỉ lễ 2/9 thật vui.

 

 

About Viettravelo

Mình là Hải Ông Địa Của Thổ Địa Du Lịch Viettravelo.com, rất vui khi được chia sẻ du lịch cùng các bạn. Với mong muốn là Thổ Địa dẫn đường cho mọi chuyến du lịch của bạn. Bạn có thể kết bạn với mình để theo dõi hoặc cần tư vấn lịch trình du lịch sắp tới đẻ có trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé. Facebook mình: https://www.facebook.com/ThoDiaDuLich

LIKE ĐI BẠN ƠI

  • commentsComments Off on Thổ Địa ơi, tháng 9 nên du lịch ở đâu? Địa điểm du lịch tháng 9 nào phù hợp nhất ở Việt Nam

    Bình luận

  • Zalo

    Send Zalo

  • icon find

    Tìm kiếm