Thổ Địa ơi, xe khách Hà Nội đi Hạ Long đi xe nào, bao nhiêu km?

Xin chào, mình là Tony Hải, Thổ Địa Du Lịch của Viettravelo. Đam mê lớn nhất của mình là du lịch và mình đã từng đặt chân lên mọi tỉnh thành trên đất nước. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho các bạn những cách đi Hạ Long từ Hà Nội mà trong đó xe khách Hà Nội – Hạ Long là phổ biến nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho chuyên du lịch Hạ Long sắp tới của bạn.

 

Hãng xe Kumho Việt Thanh đi Hạ Long
Hãng xe Kumho Việt Thanh đi Hạ Long

Từ Hà Nội đi Hạ Long bao xa? Có những phương tiện nào?

Từ Hạ Long đến Hà Nội khoảng 156km
Từ Hạ Long đến Hà Nội khoảng 156km

Tp. Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh cách Hà Nội khoảng 156km. Hạ Long được biết đến  Vịnh Hạ Long, một trong 7 kì quan thiên nhiên thế giới. Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, là một quần thể bao gồm các đảo nhỏ vô cùng hùng vĩ và sống động, nhiều hang động đẹp như Hang Trống, Hang Sửng Sốt, cùng rất nhiều những rặng san hô đẹp. Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách, tàu hỏa hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe ô tô hoặc xe máy.

Từ Hà Nội đi Hạ Long bằng tàu hỏa

Đây là 1 phương tiện công cộng được người dân trong nước sử dụng khá nhiều. Đi tàu hỏa, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên đường. Tuy nhiên, bạn sẽ mất khoảng 7 tiếng đồng hồ để đi tàu từ Hà Nội tới Hạ Long. Vì vậy đây không phải là một lựa chọn lý tưởng cho du khách.

Du khách có thể đặt vé tàu qua website: dsvn.vn hoặc mua trực tiếp tại ga. Du khách có thể tới ga Gia Lâm để mua vé tàu Hà Nội đi Hạ Long. Giá vé trung bình cho một chuyến tàu đối với du khách Việt Nam là 5 usd/chiều, còn với khách nước ngoài là 15 usd/chiều.

Từ Hà Nội đi Hạ Long bằng xe ô tô riêng/taxi/ xe máy

Với phương tiện được thuê riêng như ô tô hay taxi, bạn sẽ dễ dàng đến Hạ Long trong khoảng 4 tiếng. Mặc dù việc thuê taxi hay ô tô sẽ mang lại cho bạn một không gian riêng tư, song đây không phải là lựa chọn tối ưu cho những ai muốn tiết kiệm chi phí.

Với những du khách ưa khám phá và sự chủ động, xe máy là một phương tiện dành cho họ. Tuy nhiên, quãng đường 156km từ Hà Nội – Hạ Long sẽ khiến người lái mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đưa. Chưa kể, việc lái xe một quãng đường dài luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Từ Hà Nội đi Hạ Long bằng xe khách

Xe khách là phương tiện phổ biến nhất được lựa chọn để đi từ Hà Nội tới Hạ Long. Hiện có rất nhiều hãng xe khách Hà Nội đi Hạ Long và ngược lại. Sau đây là một số gợi ý của Thổ Địa:

Giờ xuất phát

Tại Hà Nội

Hãng xe Loại xe Giá SĐT
Từ 5h – 18h30: Cứ 30 phút/chuyến KumHo Việt Thanh Ghế ngồi 45 chỗ 120.000 vnđ 0243 5333 888
Từ 5h30 – 20h45: Cứ 1 giờ/chuyến Hùng Đức Giường nằm 45 chỗ 120.000 vnđ 0977 355 355
5h30 Xuân Trường Giường nằm 45 chỗ 120.000 vnđ 0986 039 292
22h Xe Ka Long Giường nằm 40 chỗ 230.000 vnđ 0367 988 889

 

Mua vé xe khách Hà Nội đi Hạ Long như thế nào?

Bạn có thể chọn một trong hai cách mua vé sau:

Mua vé xe khách trực tiếp.

Bạn có thể đến bến xe Nước Ngầm/ Mỹ Đình, hoặc văn phòng nhà xe ở Hà Nội của các hãng và mua vé trực tiếp. Tuy nhiên việc này khá bất tiện vì bạn sẽ phải tự di chuyển ra bến xe và có thể phải chờ đợi lâu, không bắt được chuyến xe ưng ý hoặc bị thét giá cao. Để tránh việc đó, bạn có thể đặt vé xe thông qua lễ tân tại nơi bạn đang cư trú, hoặc gọi điện trực tiếp cho nhà xe để đặt, như vậy sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Đặt vé xe online hoặc qua đại lý uy tín.

Có rất nhiều website đặt vé tiện lợi như vexere, 12go.asia, saodieu.vn,…Bạn có thể truy cập website, nhập điểm khởi hành, điểm đến và ngày đi để lựa chọn chuyến xe mong muốn. Một cách rất tiện lợi nữa là bạn có thể liên hệ đến Thổ Địa Du Lịch để đặt vé xe theo yêu cầu của bạn và không cần thanh toán trước.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “xe khách Hà Nội đi Hạ Long” của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ và đánh giá 5 sao cho mình nhé.

 

 

About Xoan Nguyen

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

LIKE ĐI BẠN ƠI

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x