Thổ Địa ơi, xe khách Hà Nội đi Cát Bà đi xe nào, cách bao nhiêu km?

Xin chào, mình là Tony Hải, Thổ Địa Du Lịch của Viettravelo. Đam mê lớn nhất của mình là du lịch và mình đã từng đặt chân lên mọi tỉnh thành trên đất nước. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho các bạn những cách đi Cát Bà từ Hà Nội. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho chuyên du lịch Cát Bà sắp tới của bạn.

Xe khách đi Cát bà
Xe khách đi Cát Bà từ Hà Nội

Từ Hà Nội đi Cát Bà bao xa? Có những phương tiện nào?

Từ Hà Nội, bạn phải qua Hải Phòng rồi tiếp tục đi Cát Bà
Từ Hà Nội, bạn phải qua Hải Phòng rồi tiếp tục đi Cát Bà
Quần đảo Cát Bà thuộc tỉnh Hải Phòng, Việt Nam (hay còn gọi là Đảo Ngọc) là một trong những hòn đảo đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ. Cát Bà hội tụ đủ cảnh đẹp thiên nhiên từ: biển, rừng đến núi non trùng điệp… rất lý tưởng cho những chuyến du lịch khám phá. Tại cát bà nổi tiếng  bãi tắm có cát trắng mịn, trải dài bên những vách núi ăn sát phía biển. Điều lý thú là giữa hai bãi tắm có những đoạn đường mòn xuyên qua vách núi, sát biển, rất đẹp. Bạn có thể đi bộ men theo các con đường đó, và ngắm nhìn các bãi tắm và đường bờ biển tuyệt đẹp bên dưới. Ngoài những vẻ đẹp về thiên nhiên Cát Bà còn là nơi có những hoạt động trải nghiệm thú vị như:  Trekking vườn Quốc Gia Cát Bà, những tour tham quan đảo Robison ( Đảo hoang),  hoạt động chèo thuyền kayak,  tham quan trên đảo khỉ…

Cát Bà cách trung tâm Hà Nội khoảng 160km, có thể chia làm 3 chặng: 2 chặng đường bộ (từ Hà Nội đến Hải Phòng và từ Hải Phòng đến đảo Cát Hải), một chặng vượt biển đến trung tâm đảo Cát Bà. Từ Hà Nội, du khách có thể đến Cát Bà bằng tàu hỏa, phương tiện cá nhân hoặc xe khách.

Từ Hà Nội đi Cát Bà bằng tàu hỏa:

Bạn sẽ đi tàu hỏa từ Hà Nội xuống ga Hải Phòng. Tiếp theo, bạn phải bắt taxi ra bến Bình (nếu đi tàu cao tốc) hoặc bến phà Đình Vũ (nếu đi phà). Bạn sẽ phải đi qua cầu Tần Vũ nếu chọn quãng đường này. Sau đó, khi đến Cát Bà, bạn sẽ phải thuê taxi để đi tới các điểm du lịch ở đây. Đây là cách khá tốn kém và không thích hợp với những ai muốn tiết kiệm. Để đặt vé tàu online, các bạn hãy vào: dsvn.com để tìm vé tàu thích hợp nhé!

Từ Hà Nội đi Cát Bà bằng xe ô tô riêng/taxi/ xe máy:

Như đã đề cập, để đến Cát Bà bạn phải đi qua 3 chặng, vì vậy tự lái xe ô tô cá nhân là hình thức phổ biến và được ưa thích. Các bạn cũng có thể thuê xe tự lại nếu không có xe ô tô riêng. Đây là một cách di chuyển tiện lợi và tiết kiệm vì bạn sẽ không cần thuê taxi để đi lại khi đến Cát Bà. Hơn thế nữa, các bạn có thể tự lên lịch trình cho mình, nhất là khi từ Hà Nội đến Cát Bà, bạn sẽ phải đi qua cầu vượt biển, qua phà.

Khi đến vùng đất liền của đảo Cát Hải, bạn sẽ đi phà từ bến Gót để sang Cát Bà. Yên tâm là phà chở cả hành khách lẫn ô tô. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị vì bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng từ trên Phà. Giá vé đi từ phà Bến Gót – Cái Viềng cho xe ô tô  là 190k/xe, cho hành khách là 12k/ người, tần suất 30p/chuyến.

Xe máy sẽ là một lựa chọn hay cho những người thích khám phá. Tuy nhiên, quãng đường từ Hà Nội đến Cát Bà khá xa, vì thế hãy chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi của mình để tránh mệt mỏi và những rủi ro trên đường nhé!

Từ Hà Nội đi Cát Bà bằng xe khách:

Các bạn đi xe khách từ Hà Nội đến Hải Phòng trước. Khi tới Đình Vũ, bạn phải đổi xe xuống tàu cao tốc để sang đến bến phà Cái Viềng (thuộc Cát Bà), sau đó bạn lại phải lên xe khách khác để di chuyển vào trung tâm Cát Bà. Sau đây là một số hãng xe khách Hà Nội đi Cát Bà mà Thổ Địa gợi ý cho bạn:

Buổi Giờ xuất phát Hãng xe Loại xe Giá SĐT
Tại Hà Nội Tại Cát Bà
Sáng 10:30 09:00 Good morning Cát Bà Ghế ngồi 34 chỗ 240.000 vnđ 091 309 62 81
8:00 07:00 Daiichi Travel Ghế ngồi 250.000 vnd  024 6654 7070
07:30 09:00 Cát Bà express Ghế ngồi 34 chỗ 300.000 vnd  0848 244 999
07:40 13:10 Orient travel Ghế ngồi 29 chỗ 230.000 vnd 024 6259 8990
Chiều 14:30 13:00 Discovery Travel Ghế ngồi 47 chỗ 280.000 vnd 024 2218 3282
14:40 12:30 Daiichi Travel Ghế ngồi 45 chỗ 250.000 vnd  024 6654 7070

 

Mua vé xe khách Hà Nội đi Cát Bà như thế nào?

Bạn có thể chọn một trong hai cách mua vé sau:

Mua vé xe khách trực tiếp.

Bạn có thể đến bến xe Nước Ngầm/ Mỹ Đình, hoặc văn phòng nhà xe ở Hà Nội của các hãng và mua vé trực tiếp để đi Hải Phòng. Tuy nhiên việc này khá bất tiện vì bạn sẽ phải tự di chuyển ra bến xe và có thể phải chờ đợi lâu, không bắt được chuyến xe ưng ý hoặc bị thét giá cao. Để tránh việc đó, bạn có thể đặt vé xe thông qua lễ tân tại nơi bạn đang cư trú, hoặc gọi điện trực tiếp cho nhà xe để đặt, như vậy sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Đặt vé xe online hoặc qua đại lý uy tín.

Có rất nhiều website đặt vé tiện lợi như vexere, 12go.asia, saodieu.vn,…Bạn có thể truy cập website, nhập điểm khởi hành, điểm đến và ngày đi để lựa chọn chuyến xe mong muốn. Một cách rất tiện lợi nữa là bạn có thể liên hệ đến Thổ Địa Du Lịch để đặt vé xe theo yêu cầu của bạn và không cần thanh toán trước.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Hà Nội đi Cát Bà của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ và đánh giá 5 sao cho mình nhé.

 

About Xoan Nguyen

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

LIKE ĐI BẠN ƠI

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x